พรรคประชาธิปัตย์ นอกจากจะมีประเด็นร้อนแรง เรื่องการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว อดีต ส.ส.ของพรรค ก็ยังคงทยอยยื่นใบลาออกอย่างต่อเนื่องล่าสุดเป็น 2 อดีต ส.ส. ชลบุรี ก็ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคแล้วเช่นกัน ขณะเดียวกัน ก็มีประเด็นเรื่องการ ดีด อดีต ส.ส.จังหวัดชายแดนใต้ ออกจากกลุ่มไลน์ของพรรค เพราะไม่ชัดเจนจะอยู่ต่อหรือไม่ หวั่นความลับพรรครั่วไหล

จากกรณี นายรำรี มามะ อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความไม่พอใจ ที่ถูกตัดออกจากกลุ่มไลน์อดีต ส.ส. โดยให้เหตุผลเป็นเพราะ ไม่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไปนั้น 

ล่าสุด วานนี้ (24 ก.ย.) นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้ประสานงานอดีต ส.ส.พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่นายรำรี ถูกตัดออกจากไลน์กลุ่ม เป็นเพราะที่ผ่านมานายรำรี มีข่าวว่าจะย้ายพรรค ไปอยู่กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมอดีต ส.ส.ของพรรคส่วนหนึ่ง แต่นายรำรี ไม่เคยปฏิเสธกระแสข่าวที่เกิดขึ้น จึงทำให้เจ้าหน้าที่ เข้าใจว่า ออกจากพรรคไปแล้วและได้ตัดออกจากไลน์ เพราะหากบุคคลนั้นไม่อยู่กับพรรคแล้ว อาจรู้ความเคลื่อนไหวของพรรคได้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าออกจากพรรคไปแล้ว ไม่เกี่ยวกับการแสดงจุดยืนเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะอดีต ส.ส. ที่เสนอตัวเข้าแข่งขันหัวหน้าพรรค ก็ยังอยู่ในไลน์อดีต ส.ส.ของพรรค 

และหลังการประชุมใหญ่วันที่ 26 กันยายนนี้ ก็จะพยายามติดต่อสื่อสารทำความเข้าใจกัน พร้อมกับรอดูว่า นายรำรี จะตัดสินใจต่อไปอย่างไร 

นอกจาก นายรำรี แล้ว มีรายงานว่า นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ และ นายเจะอามิง โตะตาหยง ก็โดนตัดออกจากไลน์ด้วยเช่นกัน 

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ นายรำรี มามะ อดีต ส.ส.นราธิวาส ถูกตัดออกจากไลน์กลุ่มอดีต ส.ส.พรรค ว่า รู้สึกงงว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรคได้อย่างไร เพราะเมื่อสมาชิกย้ายไปอยู่พรรคอื่น ก็ควรออกจากกลุ่มไลน์ของพรรค 

ขณะเดียวกันนายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ยื่นใบลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนเองยังไม่เห็นใบลาออก แต่นายสรวุฒิ ได้ติดต่อแจ้งให้ตนเองทราบแล้ว นอกจากนี้ นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี ก็ได้ยื่นใบลาออกเช่นกัน 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในภาคตะวันออกตั้งแต่ จังหวัดตราด จนถึง จังหวัฉะเชิงเทรา ยังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิม 

ส่วนความเคลื่อนไหวประกาศตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น 

นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ส่วนตัวเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ ปี 2512 ตนเองรักพรรคประชาธิปัตย์ และคนประชาธิปัตย์ทุกรุ่นที่ให้โอกาสมาโดยตลอด การจับมือกับเพื่อนพี่น้อง ลงแข่งขันเลือกหัวหน้าพรรคฯ เป็นการปฏิรูปการเมือง ดังนั้นใครที่มีความคิดเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ก็ขอให้เข้าร่วมปฏิรูปการเมืองครั้งนี้ 

สำหรับการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตนเอง และ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลกพรรคประชาธิปัตย์ ใช้อาคารแปซิฟิค (ของนายสุเทพ) เป็นวอร์รูม ยืนยันว่า ไม่จริง เพราะตนเองและคณะใช้บ้านของตนเองที่ริมคลองประปา สามเสน เป็นสถานที่ทำงาน จึงขอชี้แจง เพื่อให้เกิดความเข้าใจ 

เช่นเดียวกับ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตนเองมีเรื่องที่ต้องบอกกล่าว 3 เรื่อง คือ 1. ตนเองตั้งใจ จะประกาศเจตนารมณ์ สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ณ ลานอนุเสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร ในวันที่ 27 กันยายน เริ่มเวลา 17.00 น. 

2. มีคนพยายามที่จะบอกว่า ตนเองใช้คอนโดของ นาย เอกณัฐ เป็นวอร์รูมนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนเองไปพบ นายเอกณัฐ ที่คอนโดเพียงที่เดียว เพื่อไปพูดคุย ชักชวน รับฟังข้อคิดเห็นเท่านั้น และ ใช้วอร์รูมบ้านของนายถาวร เป็นที่ทำงานที่เดียวเท่านั้น 

3.พวกเราสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีเจตนาที่ชัดเจนคือ ทำพรรคให้เข้มแข็ง ทำพรรคให้ยิ่งใหญ่ และมีชัยชนะ โดยไม่มีเรื่องใดๆแอบแฝง และปราศจากการครอบงำ

"อภิสิทธิ์" เผย 2 อดีต ส.ส.ชลบุรีลาออกแล้ว-เตะอดีต ส.ส.บางคนพ้นกลุ่มไลน์