นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เดินทางเข้าหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หลายฝ่ายคาดเป็นการหารือเพื่อร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 24 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่า จะมีการหารือถึงแนวทางการไปทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งการเข้าหารือในครั้งนี้ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง โดยนายอุตตม กล่าวเพียงสั้นๆว่า ส่วนตัวเคยพูดไว้แล้วว่าสนใจที่จะทำงานให้กับประเทศชาติต่อ แต่จะเป็นรูปแบบใดต้องขอดูอีกที ขณะเดียวกันยังปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนเกี่ยวกับการเปิดตัวร่วมพรรคพลังประชารัฐในการประชุมใหญ่วันที่ 29 กันยายนนี้

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า ไม่ได้มีการหารือกับนายสมคิด เพราะเจ้าตัวไม่อยู่ แต่ที่เข้าไปหารือเป็นเพียงการพูดคุยเรื่องงานเท่านั้น สำหรับอนาคตทางการเมือง เมื่อพร้อมแล้วจะบอกให้ทราบ ส่วนจะไปร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 29 กันยายน หรือไม่นั้น ต้องรอดูกันเอาเองว่าไปหรือไม่ ซึ่งในวันดังกล่าวก็พยายามจะพูดคุยกันให้จบเพื่อความชัดเจน เพราะที่ผ่านมามีการคุยกันว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลา ตอนนี้ตนยังไม่ตัดสินใจอะไร แต่ 29 กันยายนนี้น่าจะชัดเจน สำหรับรัฐมนตรีท่านอื่นๆตนไม่ทราบ