นายกรัฐมนตรีให้โอวาทนักกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ระบุ รอดูเหรียญแรก หวังการแข่งขันครั้งนี้อันดับดีขึ้น ขออย่ายอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่แข่ง

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนักกีฬาผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย เข้ารับโอวาทจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทว่า ประเทศไทยเคยได้อันดับที่ 6 จาก 43 ประเทศ จึงหวังว่าครั้งนี้ลำดับของไทยจะดีขึ้น ทุกคนคือตัวแทนประเทศไทย ต้องสร้างความเป็นพี่เป็นน้องและเพื่อนในฐานะทูตทางด้านกีฬาด้วย พร้อมชื่นชมว่านักกีฬาเหล่านี้เป็นบุคคลพิเศษ ที่ทำเพื่อประเทศชาติ จึงขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามความสามารถ

ขณะที่วาทกรรมที่เกิดขึ้นในเวลา ทำให้ประเทศชาติสับสนอลหม่าน ทุกเรื่องต้องใช้ความอดทน เพื่อให้เกิดการเดินหน้าเหมือนการเล่นเกมกีฬา พร้อมขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฏหมาย เพื่อสร้างความเท่าเทียม เพราะหากไม่ปฏิบัติตามกฏหมายจะทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด

อย่างไรก็ตาม คนไทยก็พร้อมให้กำลังใจ จึงขออย่ายอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ลงแข่งและต้องคิดว่าชนะตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปรวมถึงให้คิดว่ามีโอกาสเสมอเพราะเรื่อง การสร้างกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่าจะรอดูเหรียญแรกของนักกีฬา และขอให้นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ

นักกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ เข้าพบนายกฯ