กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกหลอกให้ลงทุนกับหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งเป็นท้าวแชร์ ใน จ.ขอนแก่น มูลค่าความเสียหายรวมกันกว่า 40 ล้านบาท

นางหนึ่งฤทัย ฮิคส์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า มีเพื่อนแนะนำให้ร่วมเล่นแชร์ทางสื่ออนไลน์ ในชื่อกลุ่มบ้านย่ารุ่งสวย ในลักษณะการลงทุน 3 แบบคือ เล่นแชร์เงินกู้รายวัน การออมทอง และการลงหุ้นระดมทุน ซึ่งในกลุ่มมีสมาชิกกว่า 300 คน โดยแต่ละวันจะมีการปันผลวงแชร์ ด้วยดอกเบี้ยตอบแทนสูง

ช่วงเริ่มแรก ลูกแชร์ได้ผลตอบแทนดี ตรงเวลา หลายๆ คนจึงมีการชักชวนเพื่อนให้มาร่วมเล่นเยอะขึ้น รวมทั้งยังมีการลงทุนในรูปแบบการส่งยอดเงินเพื่อออมทอง ตามแต่ราคาของทองรูปพรรณในขณะนั้น และร่วมเป็นหุ้นระดมเงินของท้าวแชร์คนดังกล่าว

ท้าวแชร์รายนี้ ยังสร้างความเชื่อมั่นด้วยการอ้างว่า มีสามีเป็นนายธนาคาร ทำให้สมาชิกทุ่มเงินลงทุนมากขึ้น จนกระทั่งวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ลูกแชร์ไม่ได้รับเงินปันผลตามปกติ ก่อนท้าวแชร์ได้ออกมาประกาศว่า ขอไม่จ่ายเงินปันผล เพราพติดขัดปัญหาทางการเงิน จึงขอเวลากู้เงินธนาคารมาชดใช้เป็นเวลา 21 วัน แต่จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อท้าวแชร์ได้อีก

กรณีนี้กลุ่มผู้เสียหายเชื่อว่ายังมีผู้กระทำผิดที่ร่วมกันเป็นขบวนการ จึงมาร้องกองปราบปราม ให้ช่วยสอบสวนเพื่อดำเนินคดีท้าวแชร์ กับพวกรวม พร้อมคืนเงินจำนวนทั้งหมดให้กับผู้เสียหายด้วย //

ผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนออมทองร้องกองปราบ