ตำรวจขยายผลจับกุมเครือข่ายโต๊ะพนันม้าเถื่อน โดยใช้ช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ชื่อกลุ่ม "อาทิตย์ยิ้ม" สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 14 ราย และ เตรียมออกหมายเรียกอีก 79 คนที่ปรากฏรายชื่อในโพยมาสอบสวนขยายผลและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าวขยายผลจับกุมเครือข่ายโต๊ะม้าเถื่อนกลุ่มไลน์ "อาทิตย์ยิ้ม" เปิดรับแทงพนันทางไลน์ ซึ่งทำให้รัฐสูญเสียเงินรายได้ จากการจัดเก็บภาษีเป็นกว่า 36 ล้านบาท

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ตำรวจได้จับกุม นายกิตติเดช ประนมกร อายุ 56 ปี เจ้ามือกลุ่มไลน์พนันเถื่อน ได้บริเวณภายในสนามม้านางเลิ้ง พร้อมโพยพนันม้าสเต็ป 4 แผ่น ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันแข่งขันม้า โดยไม่ได้รับอนุญาต มีเงินหมุนเวียนประมาณ 50,000 บาท ต่อเดือน จึงสืบสวนขยายผลไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้อง

จากการตรวจสอบกลุ่มไลน์พนันโต๊ะม้าเถื่อน พบมีสมาชิก 37 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่จับกุมไปแล้ว 14 คน พร้อมแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันแข่งขันม้า โดยไม่ได้รับอนุญาต (ฝ่ายผู้เล่น)" มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนการดำเนินการ หลังจากนี้ จะต้องตรวจสอบขยายผล ในส่วนของโพยรายชื่อ ที่ตรวจพบว่า มีจำนวน 79 ราย ก่อนจะออกหมายเรียก บุคคลที่เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการยึดทรัพย์ตามกฎหมายของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มาใช้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขยายผลจับโต๊ะม้าเถื่อนกลุ่มไลน์ "อาทิตย์ยิ้ม"