ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ร่วมกิจกรรมประกวดคลิปท่องเที่ยว ชิงเงิน 2 แสน กับแฟนเพจแห่งหนึ่ง แต่เมื่อถึงรอบตัดสิน กลับยกเลิกการประกาศผล ทำให้เสียหาย เพราะลงทุนทำคลิปไปแล้ว

ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อมูลระบุว่าได้รับความเสียหายจากการร่วมกิจกรรมที่แฟนเพจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างประเทศเพจหนึ่งจัดขึ้น เพื่อชิงเงินรางวัล 200,000 บาท โดยผู้เสียหายเข้าร่วมประกวดจนผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย แต่ทางเพจกลับยกเลิกการประกาศผล

ทีมข่าวช่อง 8 ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ได้ข้อมูลว่าก่อนหน้านี้แฟนเพจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวประเทศหนึ่ง ประกาศจัดการแข่งขันทำคลิปวิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศนั้น หากชนะในรอบแรกจะได้ไปทำคลิปที่ประเทศดังกล่าว 15 วันโดยมีค่าที่พักและค่าเดินทางให้ และหากชนะการโหวตด้วยวิธีกดไลค์ จะได้เงินรางวัล 200,000 บาท

ทีมของผู้เสียหายมีสมาชิก 2 คนได้ส่งคลิปร่วมประกวด จนผ่านเข้ารอบที่ได้ไปต่างประเทศ ซึ่งก่อนไปได้เข้าร่วมประชุมกับทูตของประเทศนั้นที่สถานทูตภายในประเทศไทย จากนั้นก็เดินทางไปทำคลิปวิดีโอที่ประเทศดังกล่าว แต่ก็พบปัญหาในคืนแรก เพราะไม่มีคนจ่ายค่าที่พักให้ ทำให้ผู้แข่งขันต้องออกค่าใช้จ่ายเอง จากนั้นก็ทำคลิปต่อจนเสร็จและกลับมาประเทศไทย นำคลิปกลับมาเผยแพร่ทางแฟนเพจเพื่อรอการโหวต

ระหว่างการแข่งทางแฟนเพจได้เปลี่ยนกติกาอยู่เรื่อยๆโดยแจ้งกระทันหัน แต่ผู้เข้าแข่งขันก็ปฏิบัติตามตลอด กระทั่งการโหวตรอบสุดท้ายมีกติกาว่าทีมที่ชนะจะต้องมียอดไลค์รวมกันทุกโพสต์ 2,000 ไลค์ขึ้นไป ซึ่งทีมของผู้เสียหายเป็นทีมเดียวที่ได้ยอดไลค์ประมาณ 3,000ไลค์ แต่เมื่อถึงวันหมดเขตโหวต ทางแฟนเพจกลับแจ้งว่าขอไม่ประกาศผล เนื่องจากอีกสองทีมที่ผ่านเข้ารอบไม่ช่วยโปรโมท และทีมของผู้เสียหายมียอดไลค์จากคนซ้ำๆที่เคยกดไลค์ในรอบแรกและจะขอนำเงินรางวัลไปจัดให้กิจกรรมอื่น ผู้เสียหายจึงนำเรื่องนี้มาโพสต์เพื่อถามหาความรับผิดชอบเพราะสมาชิกต้องลงทุนกับอุปกรณ์การถ่ายทำ นอกจากนี้ค่าที่พักในคืนแรกที่ต้องจ่ายเองก็ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่แฟนเพจระบุไว้และอยากให้เรื่องเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่น

สำหรับกรณีนี้ต้องรอทางแฟนเพจดังกล่าวออกมาชี้แจงอีกครั้งว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร

ร้องถูกหลอกทำคลิปประกวด ส่งเสริมการท่องเที่ยว