คดีสาวแจ้งจับเจ้าอาวาส ที่ จ.เลย หลังถูกหลอกข่มขืนขณะทำพิธีไล่ผี คาดว่าพรุ่งนี้จะทราบผลตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับคราบอสุจิ

การสืบสวนคดี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งวัย 53 ปีในอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย ถูกสาววัย 21 ปี แจ้งความจับอ้างว่า ถูกเจ้าอาวาส ข่มขืน 2 ครั้ง ขณะทำพิธีไล่ผีและสะเดาะเคราะห์ที่กุฎิ เมื่อ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าอาวาสชิงสึกกลางดึก เพื่อหนีนักข่าวและคาดว่าหลบไปอยู่บ้านญาติ

ล่าสุดคาดว่า จะทราบผลตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอของอดีตเจ้าอาวาสกับคราบอสุจิในวันพรุ่งนี้ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญในคดี ขณะเดียวกันก็คาดว่าเจ้าหน้าที่นำพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ส่งฟ้องอัยการในสัปดาห์หน้า

ส่วนกรณีที่มีหญิงสาวแสดงตัวอ้างว่าเคยถูกอดีตเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว หลอกว่าถูกทำคุณไสยและให้ไปทำพิธีก่อนจะถูกข่มขืนลักษณะเดียวกันนั้น พบว่าคดีนี้ไม่ได้มีการแจ้งความไว้ก่อนและเหตุเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้หมดอายุความแล้ว

ส่วนบรรยากาศที่วัดที่เกิดเหตุเป็นไปอย่างเงียบเหงา สอบถามพระลูกวัดบอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องจนอดีตเจ้าอาวาสฯ สึกออกไปต่อสู่คดี ก็ไม่ได้กลับมาที่วัดอีกเลย ญาติโยมก็ไม่เข้าวัด แม้กระทั่งพรุ่งนี้จะมีการจัดงานบุญใหญ่ ทุกปีจะมีศิษย์ยานุศิษย์และชาวบ้านมาช่วยงานเตรียมตัว แต่วันนี้ไม่มีใครมาเลย พระลูกวัดที่ 2 รูป ต้องช่วยกันเอง และไม่ทราบว่าพรุ่งนี้จะมีลูกศิษย์และชาวบ้านมากันหรือไม่ เพราะตั้งแต่มีเรื่องยอมรับว่าทางวัดเสียหายมาก

พรุ่งนี้รู้! ผลตรวจอสุจิเจ้าอาวาสปมข่มขืนสาว 21 ปี