"ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย" ลูกชาย "นายชวน หลีกภัย" เตรียมพร้อมนำทีมลูกนักการเมือง สมัครสมาชิกประชาธิปัตย์ ช่วยงานโซเชียล หวังดึงเสียงคนรุ่นใหม่ ขอนักการเมืองรุ่นเก่า เลิกเล่นการเมืองน้ำเน่า เพื่อลดความแตกแยก

นายสุรบถ หลีกภัย ลูกชายของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ว่า เตรียมจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทันทีเปิดรับสมัครสมาชิก

โดยตนเองพูดคุยกับคุณพ่อถึงเรื่องนี้แล้ว ซึ่งคุณพ่อ ก็สนับสนุนและคิดว่าน่าจะมาสื่อสารกับคนยุคใหม่ได้ แต่ตนเองยังไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เพราะอยากเข้าไปสมัครสมาชิกแบบปกติ

สำหรับงานที่จะเข้าไปช่วยนั้น ขึ้นกับว่าพรรคเล็งเห็นถึงความสามารถของตนเองในส่วนใด  ส่วนตนจะลงสมัครส.ส.ระบบเขตหรือระบบบัญชีรายชื่อนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ คงต้องรอคุยกับพรรค ก่อนว่าจะให้ลงสมัครส.ส.แบบใด ซึ่งตนเองอยู่จุดใดก็ได้ที่พรรคเห็นว่าตนเองมีประสิทธิภาพให้ช่วย

ทั้งนี้เมื่อตนเองเข้ามาพรรคแล้ว ก็จะมีทีมที่ถนัดแต่ละด้านเข้ามาทำงานด้วย โดยทีมของตนเองมีลูกหลานของนักการเมืองจากหลายพรรค มาร่วมกัน และรู้ว่าจะเสนออะไร สื่อสารอะไรให้คนรุ่นใหม่เข้าใจโดยการสื่อสารด้วยภาษาที่ง่ายกับวัยรุ่น ยุคใหม่ เพราะเทำงานด้านนี้มานาน จึงมีความเข้าใจในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย

และตนเองอยากให้การเมืองยุคหลัง หรือยุคเก่าๆ มองอนาคตไปข้างหน้าด้วยกัน ลดความแตกแยก

นายสุรบถ ยังกล่าวว่า ไม่กลัวถูกเปรียบเทียบกับนายชวน คุณพ่อ ที่ประสบความสำเร็จทางการเมือง เพราะตนเองนับถือที่คุณพ่อเป็นคนดี และได้ปลูกฝังสิ่งต่างๆในใจ ทำให้ตนเองมีวันนี้ได้

แต่หากถามว่าต้องทำงานการเมืองหรือจุดยืนแบบคุณพ่อหรือไม่นั้น ก็ต้องตอบว่า "ไม่" เพราะตนเอง มีสไตล์ของตัวเอง มีสิ่งที่อยากทำและทำในสิ่งที่ถนัด

ส่วนจะสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคต่อหรือไม่ นายสุรบถ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์เป็นคนดีมีความสามารถ และตนเองก็เคารพนายอภิสิทธิ์จากใจจริง

ขณะที่นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตนเอง ว่า ตนเองจะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจากวันที่ 25 กันยายนนี้ ภายหลังจากพรรคเพื่อไทยดำเนินการทางธุรกรรมและธุรการเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ส่วนพลังดูด ส.ส. ที่เริ่มเคลื่อนไหวในภาคเหนือ ขณะนี้มีแรงดูดสูงค่าตัวเพิ่ม ตั้งแต่ 10-50 ล้านบาท แล้วแต่เกรดอดีต ส.ส. ซึ่งตนเองก็โดนดูดเช่นกัน มีข้อเสนอให้ตั้งเงื่อนไขพิเศษได้ด้วย แต่ก็ยืนยันเช่นเดิมว่า ไม่ย้าย ขอสู้ด้วยอุดมการณ์ทางการเมือง ให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง

"ปลื้ม สุรบถ" เตรียมนำทีมลูกนักการเมือง ร่วม ปชป. ขอเลิกแบ่งแยก