รัฐบาลเผยแพร่ภารกิจการเยือนต่างประเทศของนายกฯ คิวแน่นตลอดเดือน ต.ค. มีทั้งไปประเทศญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เบลเยียม และเยอรมัน ส่วนเมื่อวานนี้ มีเอกอัครทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ เข้าพบนายกฯ โดยนายกฯ ยืนยันไทยมีเลือกตั้งแน่ต้นปี 62

นายกฯ ยืนยันกับทูตเธอร์แลนด์ ไทยมีเลือกตั้งต้นปี 62

ช่วงบ่าย วานนี้ (21ก.ย.) ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเกส ปีเตอร์ ราเดอ (Mr. Kees Pieter Rade) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณที่ภาคเอกชนของเนเธอร์แลนด์ได้เสนอส่งเครื่องสูบน้ำกำลังสูงมาช่วยเหลือในภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอนที่ติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

ด้านเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศที่ดำเนินไปอย่างราบรื่นมายาวนานกว่า 400 ปี ในช่วงท้ายการหารือ นายกฯยืนยันถึงกระบวนการปฏิรูปประชาธิปไตยของไทยว่า ได้บริหารประเทศโดยยึดตามโรดแม็ป และพร้อมจะจัดการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงต้นปี 62 ด้วย

เปิดคิวงานนายกฯเดินสายบินต่างประเทศตลอดเดือนต.ค.

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก"ไทยคู่ฟ้า" เผยแพร่ภารกิจการเยือนต่างประเทศและการประชุมในเวทีนานาชาติที่สำคัญของ พลเอกประยุทธ์ ตลอดเดือน ต.ค. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8-9 ต.ค. นายกฯ มีกำหนดการเข้าร่วมประชุมกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 10 ที่ประเทศญี่ปุ่น

จากนั้นวันที่ 11ต.ค.นายกฯ เข้าร่วมประชุมระดับผู้นำอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการกับผู้นำองค์การระหว่างประเทศที่สำคัญ ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

ขณะที่วันที่ 18-20 ต.ค. เข้าร่วมประชุมผู้นำเอเซีย-ยุโรป หรืออาเซียนซัมมิท ครั้งที่ 12 ณ ราชอาณาจักรเบลเยียม และสัปดาห์สุดท้ายของเดือนวันที่ 30-31 ต.ค.มีกำหนดการเยือนสหพันธ์รัฐเยอรมัน

นายกฯชื่นชมเยาวชนไทยสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ

จากนั้่น ช่วงดึกเวลา 20.15 น. นายกฯ ยังกล่าวผ่านรายการศาสตร์ พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน"ตอนหนึ่งระบุว่า เยาวชน ถือเป็นอนาคตของชาติ ดังนั้นการจะสร้างคนให้เก่ง ดี และมีภูมิคุ้มกันนั้น ย่อมจะเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับบ้านเมืองในอนาคตตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

พร้อมชื่นชมผลงานเยาวชนไทยไปสร้างชื่อเสียงในต่างแดน อาทิ คณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู ที่ชนะเลิศในงานเทศกาลและการประกวดร้องประสานเสียงนานาชาติ ครั้งที่ 2 ที่เมืองคอร์ฟู ประเทศกรีซ ซึ่งเทียบเท่ากับการแข่งขันโอลิมปิกด้านดนตรี โดยสามารถคว้ารางวัล 3 เหรียญทองจาก 3 สาขาที่เข้าแข่งขัน ซึ่งเป็นรายการแข่งขันขับร้องประสานเสียงที่มีชื่อเสียงที่สุดรายการหนึ่งของโลก มีทีมเข้าแข่งขัน 22 ประเทศ จากทุกทวีป รวม 37 ทีมทั่วโลก

ขณะที่ คณะนักเต้นเยาวชนของไทย คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทต่างๆ ทั้งแบบเดี่ยวประเภทคู่ และประเภทกลุ่ม ในรายการเต้นที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 20 ณ ประเทศสิงคโปร์ จากผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,700 คน จึงขอบคุณเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ และขอบคุณผู้ฝึกสอน ผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทย

นายกฯ ยืนยัน "ทูตเนเธอร์แลนด์" เลือกตั้งต้นปี 62 เผย คิวบินต่างแดนเดือน ต.ค.