ตำรวจระดมกำลังออกค้นหา ชาวต่างชาติและภรรยาชาวไทย วัย 61 ปี หลังญาติแจ้งความว่า หายตัวปริศนาติดต่อไม่ได้ และได้ไปหาพระทักว่า ทั้งคู่ถูกฆ่าฝังดินในสวน เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮขุดดิน แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด

ตำรวจภูธรพระธาตุช่อแฮ ประสานรถแบคโฮ เข้าขุดดินริมลำห้วยแม่แคม เพื่อหาตัวนายแลนท์ฮ๊อก อายุ 61 ปี ชาวออสเตเรีย และนางหน๊อต เสาแดน อายุ 61 ปี ภรรยาชาวไทย หลังญาติเข้าแจ้งความว่า ติดต่อทั้งคู่ ไม่ได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 กันยายน หลังนัดพบกันที่จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อมาที่บ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ในที่ดิน 100 ไร่ ที่ผู้ตายซื้อไว้ทำการเกษตร ก็ไม่เจอทั้งคู่ บ้านเปิดไฟทิ้งไว้ และ มีโทรศัพท์ชาร์ตแบตทิ้งไว้ด้วย จึงเกิดข้อสงสัยแจ้งความให้ตำรวจไปตรวจสอบ

ขณะที่ตำรวจ ตรวจบ้านพัก พบที่โรงจอดรถ มีรอยเลือดตกอยู่ที่พื้น รถกระบะของผู้ตายหายไป เหลือเพียงรถเก๋งสีแดง ภายในบ้าน ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ หรือจุดน่าสงสัย

ขณะที่ญาติ เล่าอีกว่า ไปดูดวงกับพระ 2 วัด ทักตรงกันว่า ทั้งสองถูกฆ่าฝังอยู่ริมลำห้วย แต่เมื่อตำรวจใช้รถแบคโฮ ขุดดินตามจุดต้องสงสัยนานเกือบครึ่งชั่วโมง ไม่พบร่องรอยจึงยุติ จากนั้นก็ระดมกำลัง เดินเรียงหน้ากระดาน ออกค้นหาในสวน จนเกือบค่ำจึงยุติการค้นหา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหาร่องรอยตามโรงรถ และไม่แน่ใจว่า คราบเลือดที่พบใช่เลือดมนุษย์หรือไม่ จึงเชิญญาตินางหน๊อตมาสอบสวน มีญาติตกเป็นผู้ต้องสงสัย 1 คน แต่ยังไม่มีหลักฐาน

สำหรับสามี-ภรรยาคู่นี้ มาซื้อที่ดินในพื้นที่จังหวัดแพร่กว่า 100 ไร่ เพื่อทำการเกษตรนานกว่า 10 ปี โดยวันนี้ (21ก.ย.) ตำรวจจะระดมกำลังออกสืบสวนค้นหาอีกครั้ง

เร่งตามตัวหญิงไทยและสามีต่างชาติหลังญาติติดต่อไม่ได้ - พระทักถูกฆ่าฝังดิน