ชายชาวโคราชดื่มจนเมา ก่อนขับรถไปทำธุระที่จังหวัดขอนแก่น จากนั้น เปิดจีพีเอสนำทาง กระทั่งช่วงมืด มองไม่เห็นทางชัดเจน จีพีเอสพาไปติดหล่มกลางทุ่งนา ด้วยความเมา ตัดสินใจนอนหลับในรถ จนถึงบ่ายอีกวัน ได้ตามเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

สมาชิกสมาคม วี อาร์ กู้ภัยมิตรภาพเมืองพล บันทึกภาพวิดีโอไว้ ขณะลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน หลังได้รับแจ้งว่า มีรถเก๋งติดหล่มอยู่กลางทุ่งนาอำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น

โดยมีเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านเกือบ 10 คน พยายามช่วยกันดันรถเก๋ง มาสด้า สีดำ ที่ล้อติดหล่มอยู่กลางทุ่งนา เพื่อนำรถออกไป ซึ่งแต่ละคนต่าง ก็งุนงงว่า รถขับเข้ามาได้อย่างไร ทั้งที่จุดดังกล่าว รถยนต์แทบจะขับเข้ามาไม่ได้ โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงนำรถเก๋งออกไปจากกลางทุ่งนาได้

สอบถาม ชายคนขับรถ อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ขับรถมาจากจังหวัดนครราชสีมา และก่อนเดินทาง ได้ดื่มสังสรรค์จนเมา และได้เปิดจีพีเอสนำทาง เพื่อไปทำธุระที่อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น เพราะไม่รู้เส้นทาง

ระหว่างที่ขับมาตามจีพีเอส ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ทางก็เริ่มมืด ทำให้เห็นไม่ชัดเจน จากนั้นก็ไม่รู้ตัวว่า ขับลงทุ่งนามาแล้ว กระทั่งรถติดหล่ม ไม่สามารถไปต่อได้ จึงตัดสินใจนอนในรถ และหลับสนิท ตื่นมาอีกทีในช่วงบ่าย จึงไปตามเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

หนุ่มโคราชเมาหนักขับรถตามจีพีเอส สุดท้ายติดหล่มจมน้ำกลางทุ่งนา