ตำรวจแจ้งข้อหาเจ้าของสุนัข 3 ตัว หลังหลุดจากโซ่ มารุมกัดเด็กหญิงอายุ 4 ปี เสียชีวิต ขณะปั่นจักรยานเล่นในหมู่บ้าน ที่ จ.ชัยภูมิ

ครอบครัวน้องตวงข้าว เด็กหญิงอายุ 4 ปี ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า นำศพ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน หลังถูกสุนัข 3 ตัว ของเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทย สุนัขเพศผู้พันธุ์ไทย และสุนัขพุดเดิ้ลอีก 1 ตัว รวม 3 ตัว หลุดจากโซ่ที่ล่ามไว้ วิ่งไล่กัดคอ ใบหน้า และหัวเป็นแผลฉกรรจ์ จนเสียชีวิต ขณะกำลังปั่นจักรยานเล่น ในหมู่บ้าน ที่ตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ เย็นวานนี้ ขณะเกิดเหตุชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กหญิงร้องขอความช่วยเหลือ จึงถือมีดมาช่วยกันไล่ แต่ก็ไม่ทัน 

นางสาวเสาวรี จุลเขว้า แม่น้องตวงข้าว บอกว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะพี่ชายอายุ 6 ขวบ ยังร้องไห้ตลอดเวลา ส่วนการพูดคุยกับเจ้าของสุนัข ขอรอให้เสร็จงานศพก่อน 

นายปิยะณัฐ แดงสร้อย เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ตอนแรกที่รู้ว่าสุนัขของตน ไปรุมกัดเด็กหญิง ก็ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก เพราะส่วนตัวก็สนิทกับบ้านของเด็กเป็นอย่างดี และรักเด็กเหมือนหลาน ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปซื้อของ เปิดรั้วทิ้งไว้ เพราะปกติก็จะผูกสุนัขไว้ในบ้านแบบนี้มาตลอด แต่ครั้งนี้สุนัขเกิดหลุดออกไป ยืนยันพร้อมรับผิดชอบช่วยเหลือครอบครัวให้ดีที่สุด 

ขณะที่ตำรวจภูธรบ้านเขว้า ได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข ข้อหา ควบคุมสัตว์ดุ หรือ สัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ซึ่งมีโทษหนักถึงขั้นจำคุก ไม่น้อยกว่า 1 ปี หลังจากนี้จะเรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมเยียวยาสภาพจิตใจต่อไป 

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่า สุนัขน่าจะดุร้ายจากการถูกล่ามโซ่ ตรวจสอบพบว่าสุนัขฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทุกปี จึงตักเตือนเจ้าของ ว่าต้องใส่ใจ ไม่ให้ออกมาทำร้ายเพื่อนบ้านได้อีก

 แจ้งข้อหาเจ้าของสุนัข  3  ตัว รุมกัดเด็กหญิง 4  ขวบ เสียชีวิต