โลกออนไลน์แชร์ว่อนคำสั่งหน่วยทหาร ใน จ.เชียงราย ออกคำสั่งห้ามแต่งเครื่องแบบทหารถ่ายรูปลงโซเชี่ยล และถ่ายภาพร่วมกับนักการเมือง

จดหมายกระดาษเขียนข่าว ด่วนที่สุด ของหน่วยทหารหน่วยหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ถูกส่งต่ออย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า เนื่องจากการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารออกสู่สังคมออนไลน์ บางครั้งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมต่อการเป็นข้าราชการที่ดี ดังนั้น จึงให้ข้าราชการสัสดี ปฏิบัติดังนี้ 1.แก้ไขรูปโปร์ไฟล์ ทั้งในเฟซบุ๊ก ไลน์ หรือสังคมออนไลน์อื่นๆ จากชุดข้าราชการทหาร เป็นชุดอื่นตามความเหมาะสม 2.ห้ามถ่ายภาพร่วมกับนักการเมือง หรือยอมให้ผู้อื่นถ่ายภาพ

หลังจากคำสั่งดังกล่าวเผยแพร่สู่สังคมออนไลน์ จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึง
หนังสือคำสั่งดังกล่าวจำนวนมาก

ด้าน พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า คำสั่งดังกล่าวอาจเป็นแนวทางการบริหารจัดการของหน่วยนั้นๆ เอง ยืนยันว่า ในส่วนกลาง ยังไม่มีการออกระเบียบที่เกี่ยวกับการใช้โซเชียลของกำลังพลเป็นการเฉพาะ มีเพียงการขอความร่วมมือให้ใช้โซเชียลด้วยความระมัดระวังเท่านั้น

สำหรับเรื่องภาพลักษณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ผู้บังคับบัญชา จะเน้นย้ำอยู่เสมอให้ระมัดระวังอยู่แล้ว ไม่ว่าจะต่อตัวกำลังพลเอง รวมถึง ภาพลักษณ์หน่วยงานให้เป็นที่ยอมรับของสังคม หากสิ่งใดที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อหน่วยงาน ต้องพยายามหลีกเลี่ยง

โลกออนไลน์แชร์คำสั่งห้ามแต่งชุดทหารถ่ายรูปคู่นักการเมืองลงโซเชียล