"นายทักษิณ ชินวัตร" โพสต์เฟซบุ๊กในโอกาสครบรอบ 12 ปี จากเหตุการณ์รัฐประหาร ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. 49 ชี้ ทำให้ประเทศไทยบอบช้ำ และล้าหลัง เผย บางคนถูกรังแกจนต้องสูญเสียความสุข แต่ก็พร้อมอโหสิกรรมให้กับทุกคนที่กลั่นแกล้ง

วานนี้ (18 ก.ย.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อรำลึก ครบ 12 ปี จากเหตุรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ถึง 19 กันยายน 2561 โดยระบุข้อความว่า ประเทศไทยมีการปฏิวัติ 2 ครั้งใน 12 ปี ปฏิวัตินายกฯที่เป็นพี่น้องกันและได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

ทำให้ประเทศไทยที่ถูกมองแย่ลงในสายตาคนทั้งโลก ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะหันหน้ามาปรึกษาหารือกันเพื่อบ้านเมือง หรือว่า เราจะตะแบงฟาดฟันกันฝ่ายเดียว ทั้งๆที่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นที่ต่างกัน ชอบไม่เหมือนกัน ทำให้บางคนต้องติดคุก บางคนถูกกลั่นแกล้งทางธุรกิจ ทางอาชีพและตำแหน่งหน้าที่ราชการ จนอยากจะตะโกนแรงๆ ว่าเราคนไทยด้วยกันไม่ใช่หรือ

วันนี้เราช้ำกันพอแล้วหรือยัง ประเทศช้ำพอแล้วหรือยัง รอยยิ้มของไทยที่เรียกว่ายิ้มสยามหายไปไหนหมด ในขณะที่โลกกำลังเอาสมองไปคิดค้นสิ่งใหม่ นำความเจริญให้ประเทศ แต่ไทยกำลังล้าหลังในทุกๆด้าน

ในโอกาสครบรอบ 12 ปีนี้ ขอเปิดอกว่า ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เพราะผมต้องสูญเสียความสุข ความอบอุ่นในครอบครัว จากพ่อแม่ลูกที่อยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น กลับต้องมาพรากจากกัน

เสียใจที่คนที่รักผม สนับสนุนผมถูกรังแก แต่คงไม่เสียใจเท่าประเทศที่ผมรัก แผ่นดินที่ผมเกิด และเติบโตมา ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ 12 ปี แล้วยังไม่ลืมผม ยังส่งผ่านความรักความปรารถนาดีมาถึงกันเสมอมา สุดท้ายนี้ผมขออโหสิกรรมให้กับทุกคนที่ให้ร้ายกลั่นแกล้งผมมา ณ ที่นี้ด้วย

"ทักษิณ" โพสต์ 12 ปี ปฏิวัติทำประเทศบอบช้ำ-อโหสิกรรมฝ่ายตรงข้าม