ก่อนการประชุมครม.สัญจร ที่ จ.เพชรบูรณ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ร้องเพลง "สะพาน" ที่นายกฯเป็นคนแต่ง เพื่อต้อนรับนายกฯ โดยนายกฯ ชี้แจงเพลง "สะพาน" หวังสื่อว่า คณะรัฐมนตรีจะเป็นสะพานให้ทุกคนเหยียบข้ามความขัดแย้งไป ขณะที่ประชาชนส่งเสียงเชียร์ให้ "ลุงตู่" นั่งนายกฯต่อไป

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จ.เพชรบูรณ์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สาขาคลองศาลา

โดยมี หมอ พยาบาล และประชาชน ต้อนรับ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้บริจาคเงินส่วนตัว 3 หมื่นบาท ให้คลินิกหมอครอบครัวแห่งแรกของประเทศไทยด้วย

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ในฐานะนายกฯ จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด โดยไม่นึก ถึงตัวเอง ใครไม่รักตน ไม่เป็นไร แต่ตนรักทุกคน ยืนยันว่า ทหารไม่ได้มีไว้เพื่อปฏิวัติ แต่มีไว้เพื่อรักษาความสงบของประเทศ

จากนั้น นายกฯ ได้เดินทักทายกลุ่มผู้สูงอายุ พร้อมบอกว่า การเลือกตั้งอย่าไปเลือกอะไรที่เรื่อยเปื่อย ยืนยันว่า ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาในฐานะนายกฯ เพื่อพบกับประชาชน

โดยมีประชาชนส่งเสียงตะโกนเชียร์ว่า "รักลุงตู่ อยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ ต่อไป" ทำให้ พลเอกประยุทธ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา ก่อนเดินขึ้นรถไปประชุมครม.ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์

ก่อนการประชุม ครม. ได้มีนักศึกษาคณะครุศาสตร์ศึกษา 160 คน มาให้การต้อนรับด้วยการร้องประสานเสียงในเพลง “สะพาน” ซึ่งเป็นเพลงที่ พลเอก ประยุทธ์เป็นผู้แต่งไว้ โดยนายกฯ ได้ร้องตามไปด้วย พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลจะเป็นสะพาน ก้าวข้ามไปตามสิ่งที่เราคาดหวัง และสิ่งที่จะทำให้สะพานต่อเนื่องคือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อเป็นการวางฐานรากให้ดี

จากนั้นนายกฯ ได้ร่วมถ่ายภาพกับนักศึกษาที่มาร้องเพลงต้อนรับ พร้อมบอกว่า เป็นกำลังใจให้ลุงนะ อายุ 18 ปีแล้วใช่ไหม เดี๋ยวเจอกัน ก่อนที่จะเดินขึ้นไปประชุมครม.

ภายหลังการประชุม ครม. พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงการคลายล็อกทางการเมืองว่า หลังจากกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้หลังประกาศ 90 วัน ซึ่งจะครบกำหนดมีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 ธันวาคม 61 คสช.ก็จะมีการปลดล็อคให้พรรคหาเสียงได้

แต่ช่วงนี้อยากให้บ้านเมืองสงบสุขไปก่อน เชื่อว่าเวลาที่มีอยู่นั้น พรรคการเมืองสามารถหาเสียงได้เพียงพอ ส่วนการประกาศท่าทีทางการเมืองของตนเองที่ระบุว่า จะประกาศในเดือนกันยายนนั้น ในวันนี้ตนเองยังไม่รู้ แต่ต่อไปตนจะตัดสินใจเอง เรื่องอะไร ตนจะออกมาให้โดนด่าตั้งแต่วันนี้เล่า สื่อก็หาเรื่องทั้งวัน วุ่นวายจริง ๆ

หลังจากนั้น พลเอกประยุทธ์ เดินทางไปพบปะกับประชาชนภายในหอประชุมประกายเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ เพื่อมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน และหนังสือคู่มือการจัดที่ดินทำกินให้กับประชาชนตามนโยบายรัฐบาล กว่า 434 คน

โดยนายกฯ ขอบคุณชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ต้อนรับอย่างดี ตนเองจะตอบแทนความรักของทุกคนกลับไปเป็นร้อยเท่า พร้อมขอให้มองรัฐมนตรีว่า เป็นผู้มาช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่ศัตรู

นายกฯ ยังกล่าวถึงการแต่งเพลงชื่อสะพานว่า เป็นการสื่อความหมายว่า เพราะคณะรัฐมนตรีคือสะพานให้ทุกคนเหยียบข้ามความขัดแย้งไป ไม่ใช่เพื่อไปล็อกอำนาจใคร สะพานของตนเอง มีการตอกเสาเข็มให้แล้ว เหลือแต่ทำบ้านให้แข็งแรง ทุกคนเกลียดตนเองได้ แต่ก็ขออย่าเกลียด และหากรักกัน ก็ขอให้รักกันนานๆ หลังพบประชาชนเสร็จ นายกรัฐมนตรีเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์กลับสู่กรุงเทพมหานครทันที 

ด้าน พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม.ว่า ก่อนการประชุม นายกฯ ได้กล่าวกับที่ประชุม ครม. เพื่อย้ำให้ทุกกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยว่า ต้องให้ความรู้แก่ พี่น้องประชาชนเนื่องจากขณะนี้มีข่าวในทำนองเชิญชวนพี่น้องประชาชนไปเลือกตั้งในรูปแบบและลีลาแปลกๆ เช่น ไปทำให้บัตรเสียโดยวิธีที่แนบเนียนให้มากที่สุด หรือแม้แต่การกาบัตรไม่เลือกใครเลย นายกฯ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยทำความเข้าใจกับประชาชนด้วย 

นายกฯเป็นปลื้ม นักศึกษาร้องเพลง "สะพาน" ต้อนรับ ก่อนประชม ครม. สัญจร