เจ้าอาวาสวัด ใน จ.เลย แจงโดนใส่ร้าย หลังถูกหญิง อายุ 21 ปี แจ้งความอ้างว่า โดนข่มขืนขณะทำพิธีไล่ผี ยืนยัน แม้ผลตรวจอสุจิที่พบ ในช่องคลอดผู้หญิงจะตรงกับของตนเอง ก็จะยังปฏิเสธ

สิบตำรวจโท ไพฑูรย์ ภูคงคา ปลัดเทศบาลนาดอกคำ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล และ ชาวบ้านพากันไปรวมตัวที่วัดใน อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย เพื่อฟังคำชี้แจงจากปาก เจ้าอาวาสวัด หลัง นางสาวฟ้า อายุ 21 ปี เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ว่า ถูกเจ้าอาวาสข่มขืน

โดย หญิงผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า เจ้าอาวาสคนดังกล่าว ทักว่า ตนเองโดนของต้องทำพิธีไล่ผี ช่วงทำพิธีนำยาสมุนไพร 108 มานวดตามร่างกายจนรู้สึกไม่มีแรง จากนั้น เจ้าอาวาส ก็ใช้กำลังปลุกปล้ำ ล็อคคอ เอามืออุดปากข่มขืน สำเร็จ 2 ครั้ง แจ้งความ ตำรวจภูธรนาด้วง เมื่อวันที่ 14 ส.ค.61 ที่ผ่านมา

ขณะที่ เจ้าอาวาส ชี้แจงต่อชาวบ้านยืนยัน มั่นใจในความบริสุทธิ์ และ โดนใส่ร้าย พร้อมทั้งเล่าว่า ในวันเกิดเหตุมีโยม ในวัด มาอ้อนวอนให้ช่วยรักษาสีกา(ผู้เสียหาย) หลังจากเสร็จกิจทำวัตรเย็น จากนั้นช่วยรักษาให้ (แต่เจ้าอาวาส ปฏิเสธตอบ ว่า ฝ่ายใดชวนเข้าไปในกุฎิ) และอ้างว่า หญิงผู้เสียหาย นำน้ำมันทาตัวเอง ตนเองไม่คิดจะไปแปะเปื้อนสิ่งเหล่านี้

และหากผลตรวจดีเอ็นเอ อสุจิ ในช่องคลอดของ หญิงผู้เสียหาย ตรงกับตนเอง ก็ขอปฎิเสธอย่างเดียว ขอไปให้การชั้นศาล เพราะในวันที่ตำรวจ มาตรวจที่เกิดเหตุ รู้สึกเหมือนโดนวางยาด้วยซ้ำ **หลังจากได้ฟังคำชี้แจง ชาวบ้าน กล่าวว่า แม้ผลตรวจดีเอ็นเอ ออกมาตรงกับพระอาจารย์ ก็ไม่อยากให้สึก อยากให้เป็นเจ้าอาวาส ต่อไป เพราะพระอาจารย์เป็นคนสร้างวัด และทำให้วัดเจริญมาถึงทุกวันนี้

ขณะที่ สิบตำรวจโท ไพฑูรย์ (ปลัดเทศบาลนาดอกคำ ) กล่าวว่า สิ่งที่เจ้าอาวาส พูด มีความขัดแย้งกันกับที่ปรากฎในข่าว การตอบคำถาม ไม่มีความชัดเจน แบ่งรับแบ่งสู้ พยายามโยนไปที่กระบวนการยุติธรรม ส่วนชาวบ้านนั้น มีความเชื่อถือ เพราะ เจ้าอาวาส เป็นคนสร้างวัด และ ยังมีความดีอยู่

เจ้าอาวาสยันบริสุทธิ์หลังหญิงวัย21ปีแจ้งความถูกข่มขืนขณะทำพิธีไล่ผี