ครอบครัว-เพื่อน-แฟนคลับร่วมอาลัย เคลื่อนย้ายศพ "โอ วรุฒ" เก็บไว้ 100 วัน ที่วัดพระนอนขอนตาล

บรรยากาศที่ ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเช้าวันนี้ ครอบครัวพร้อมญาติ และเพื่อนสนิท จัดพิธีทำบุญและเลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ถวายปัจจัย กรวดน้ำ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ "โอ วรุฒ" หรือ นายวรุฒ วรธรรม อดีตประเอกชื่อดัง ก่อนจะมีการเคลื่อนย้ายศพ

ซึ่งระหว่างทำพิธี มีศิลปิน นักแสดง นักร้อง และบุคคลในวงการบันเทิง มาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ สุเชาว์ พงษ์วิไล, บดินทร์ ดุ๊ก, จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว, จะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม, เปียเชอร์ คริสเตียนเซ่น รวมทั้งแฟนคลับมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้น นายปฏิญญา วิบูลย์นันท์ หรือ “โบ๊ท วิบูลย์นันท์” ดาราและพิธีกรชื่อดัง และเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำรถเบนซ์กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพ โอ วรุฒ ออกจากศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ ไปยังวัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม

โดยมี นีโน่ เมทนี บุรณศิริ อัญเชิญพวงมาลาประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ นำหน้า ตามด้วยพ่อแรม-แม่อรพิน วรธรรม และเพื่อนๆ ถือกระถางธูป และรูปของโอ วรุฒ นำขึ้นรถ ท่ามกลางเพื่อนศิลปินดารานักแสดงและแฟนคลับมารอส่งกว่า 200 คน

ทั้งนี้ ภายในศาลาที่วัดลัฏฐิวัน ถูกประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ไว้อย่างเรียบร้อย เพื่อเป็นสถานที่จัดตั้งศพ 100 วัน ของ “โอ วรุฒ”

โดยมีพระครูบัณฑิตธรรมาภรณ์ หรือครูบาขาว เจ้าอาวาส ดูแลความพร้อม และทำพิธีนำขันบายศรีปากชาม ไปถวายและบอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 8 แห่งภายในวัด ขณะที่ก่อนหน้านี้ นีโน่ ไหว้กล่าวขอฝากร่างของโอ วรุฒ ไว้ที่วัดแห่งนี้ และขอให้วิญญาณไปสู่สุคติ

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัว โอ วรุฒ เผยว่า พร้อมให้ผู้ที่มาวัดสามารถเข้าเคารพศพโอ วรุฒ ได้ทุกวัน

ครอบครัว-แฟนคลับร่วมอาลัย เคลื่อนศพ "โอ วรุฒ" เก็บไว้ 100 วัน