พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของบรรดาพรรคการเมืองหลังการคลายล็อคว่า หากเป็นการปฏิรูปพรรคก็สามารถทำได้ แต่ต้องไม่ใช่การหาเสียงที่มีการโฆษณาชวนเชื่อ ยืนยันว่าไม่ให้หาเสียงแม้ในสื่อโซเชี่ยล

วันที่ 18 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงคดีความที่มีการโกงเงินตำรวจ จ. เลย ว่าขณะนี้ได้มีการจับกุมดำเนินคดี และให้ตำรวจ 3 นายออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว รวมถึงมีการย้ายตำรวจอีก 15 นายเข้ามาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากสืบทราบว่า มีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการบริหารหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลยสูญเงินกว่า 240 ล้านบาท มีตำรวจได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด 196 นาย และพบว่ามีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง ส่วนที่เมื่อวานนี้มีการมายื่นหนังสือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มีการพูดคุยกับสหกรณ์ในการชำระหนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของสหกรณ์ที่ต้องพูดคุยกันในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ถูกโกง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการที่จะคืนเงินให้

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึง กรณีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของบรรดาพรรคการเมืองหลังการคลายล็อคว่า หากเป็นการปฏิรูปพรรคก็ว่าไปตามนั้นไม่เป็นไรสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ใช่การหาเสียงที่มีการโฆษณาชวนเชื่อ แม้ในสื่อโซเชียลมีเดียก็ไม่สามารถทำได้ และจะหยิบยกนโยบายมาเสนอก็ไม่ได้ ส่วนพรรคการที่ออกนอกกฎก็ดำเนินการออกหมายจับไปหมดแล้ว ขณะที่ตนเองยังไม่ขอประกาศท่าที่ทางการเมืองภายในเดือนนี้เพราะไม่ใช่นักการเมือง และยังไม่สังกัดพรรคใดพรรคหนึ่งและมีหน้าที่ทำงานเท่านั้น