เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แจ้งความดำเนินคดีกับร้านคาราโอเกะ ในอำเภอหัวหิน หลังพบสถานประกอบการ ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของบริษัทอาร์เอส

นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมผู้รับมอบอำนาจ เดินทางเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.หัวหิน ให้ดำเนินคดีกับผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะ ชื่อร้านเก็ท ไอเดีย หัวหิน (GET IGEA) หลังพบว่าร้านนี้ ละเมิดลิขสิทธิ์นำเอาผลงานเพลงอันมีลิขสิทธิ์ของบริษัทฯผู้เสียหายออกทำการเผยแพร่ และ ทำให้ปรากฏต่อสาธารณชน หรือ ประชาชนโดยทั่วไปที่ได้เข้าไปใช้บริการ

นายเรืองเดช เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ได้ให้เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าพบกับนายบอล ซึ่งแสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านดังกล่าว เพื่อให้ดำเนินการขออนุญาตใช้ผลงานเพลงของบริษัท อาร์เอส อย่างถูกต้องตามกฏหมาย แต่ภายหลังพบว่าผู้ประกอบการยังเพิกเฉย ไม่ปฏิบัติตามที่ตกลงกันไว้ จึงดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฏหมาย ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์

ทั้งนี้นายเรืองเดช ระบุว่า จะเข้าดำเนินการต่อสถานประกอบการ ที่เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ เข้าไปพบและแจ้งเตือนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยยืนยันว่ามีการรวบรวมพยานหลักฐานไว้ครบถ้วน เพื่อส่งมอบต่อพนักงานสอบสวนที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบนที พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการที่เจ้าหน้าที่เคยเข้าไปพบ ให้ติดต่อกลับมายังบริษัท เพื่อขออนุญาตใช้ผลงานเพลงของบริษัทได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย

"อาร์เอส" เข้าแจ้งความร้านคาราโอเกะ หลังละเมิดลิขสิทธิ์เพลง