แม่หนุ่มวัย 22 ปี ร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายถูกยิงตาย เชื่อตำรวจสลับตัวผู้ต้องหา

นางวันใหม่ ชูพันธ์ แม่นายรัฐพงศ์ อินแก้ว อายุ 22 ปี เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลัง
ลูกชายถูกยิงตาย และเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไม่ใช่ผู้ก่อเหตุตัวจริง แต่ตำรวจได้ สลับตัวผู้ต้องหา เพราะผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่

แม่ เล่าว่า วันเกิดเหตุ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลูกและเพื่อน 11 คน ได้เข้าไปในพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง เข้าไปเก็บน้ำผึ้งป่า แต่ระหว่างพักค้างแรมลูกถูกยิงตัดขั้วหัวใจ โดยมีนายอาทิตย์ ไกรนรา เพื่อนที่อยู่ในกลุ่มรับสารภาพว่าเป็นคนทำปืนลั่น ตำรวจจึงแจ้งข้อหา

แต่ภายหลังแม่ได้ไปพูดคุยกับพยานคนหนึ่ง บอกคนที่ก่อเหตุไม่ใช่นายอาทิตย์ และผู้ก่อเหตุยิงเพราะโกรธเนื่องจากเชื่อว่าผู้ตายไปขโมยไก่ชนตัวเก่ง ประกอบกับลักษณะการยิงตัดขั้วหัวใจ เหมือนตั้งใจยิงมากกว่าปืนลั่น

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า คดีนี้มีข้อพิรุธหลายอย่าง เช่น พนักงานสอบสวนไม่นำผู้ต้องหาไปชี้ที่เกิดเหตุ ไม่มีการเก็บคราบเขม่าดินปืน จึงเชื่อว่าพนักงานสอบสวน สภ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี มีส่วนช่วยเหลือ

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ได้สั่งการให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน และ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตำรวจ 2 นาย พร้อมให้หาข้อเท็จจริงมาชี้แจงภายใน 7 วัน

พล.ต.อ. "ศรีวราห์" สั่งตั้ง กก.สอบ 2 ตร.สุราษฎร์ฯ เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา