ติดตามชมซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.15 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

ทีวีไกด์ซีรีส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่41 )

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2561

“คชานันท์” หลังขึ้นเป็นองค์ปฐมเทพบูชา ก็ได้เกิดเหตุอาเพท จึงขออนุญาต พระแม่ปารวตีเพื่อเดินทางไปยังตรีปุระ ที่ซึ่งมีตรีปุระสูร 3 พี่น้องอาศัยอยู่ โดยต้องการไปหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาที่เกิดเหตุเภทภัยแก่เหล่าทวยเทพ ที่จู่จู่โดนดูดพลังออกไปทั้งหมด ซึ่งคชานันท์นั้นต้องใช้สติปัญญาเพื่อไปพบกับเหล่าตรีปุระสูร 3 ตน ซึ่งเป็นสาวกที่บูชามหาเทพศิวะ และได้พบกับความจริงที่ว่ากำลังมีการทำพิธีสร้างกองทัพอสูรโดยครุศุกราจารย์อสูร อยู่ในภูเขาไฟในเมืองตรีปุระนั่นเอง และยังเหลือวัตถุดิบอีก 1 ชนิดที่จะทำพิธีการสร้างกองทัพอสูรสำเร็จ และคชานันท์ก็ต้องหาวิธีการทำลายวัตถุดิบนั้นก่อนให้ได้

 

ทีวีไกด์ซีรีส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่42 )

ออกอากาศวันอังคารที่ 18 กันยายน 2561

             หลังจากได้ทำลายวัตถุดิบทั้งหมดที่จะสร้างกองทัพอสูร โดยคชานันท์ก็ยังสร้างอุปสรรคทั้งหมดให้กับกองทัพอสูรไม่ให้โดยใช้เกราะกั้นยับยั้งพลังจาก 5 ธาตุไม่ให้กับไปสร้างกองทัพอสูรได้อีก และเหล่าทวยเทพทั้งหมดก็ได้พลังกลับคืนมา  โดยที่เหล่าตรีปุระสูรทั้ง 3 ตนไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร และคชานันท์ได้กลับมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับมหาเทพและพระแม่ปารวตีฟัง เพราะจะมีแต่องค์มหาเทพเท่านั้นที่จะสามารถฆ่าเหล่าตรีปุระสูรทั้ง 3 ตนลงได้ ด้วยเงื่อนไขที่ทั้ง 3 ตน ตั้งขึ้นมา ทำให้คชานันท์ต้องวางแผนการก่อนที่อธรรมจะมาครองโลกได้  ซึ่งคชานันท์ได้ขอความช่วยเหลือกับองค์นารายณ์เทพในการยับยั้งและขจัดเหล่าอธรรม

  

ทีวีไกด์ซีรีส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่ 43)

ออกอากาศวันพุธที่ 19 กันยายน 2561

            และเพื่อเป็นข้อพิสูจน์ให้กับองค์มหาเทพว่าสาวกที่เป็นเหล่าอสูรของพระองค์นั้นไม่ได้ตั้งใจบูชามหาเทพอย่างจริงจัง ทางคชานันท์ได้ให้ทางองค์นารายณ์เทพช่วยในการส่ง “อริหันต์” ลงไปหลอกล่อให้เหล่าอสูรทั้ง 3 องค์ ลุ่มหลงมัวเมากับสุราและนารี จึงทำให้องค์มหาเทพได้เห็นตัวตนจริงของเหล่าตรีปุระสูร และถึงเวลาที่องค์มหาเทพสามารถทำลายเมืองตรีปุระและฆ่าเหล่าอสูร ด้วยธนูที่ไม่ใช่ธนู ลูกศรที่ไม่ใช่ลูกศร และประทับอยู่บนราชรถที่ไม่ใช่ราชรถ โดย “คชานันท์” ได้ใช้สติปัญญา เพื่อจะต้องเป็นผู้เตรียมการไว้ให้กับองค์มหาเทพได้ โดยให้ท่านวิษณุกรรมเข้ามาช่วยเหลืออีกแรงหนึ่ง

 

ทีวีไกด์ซีรีส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่ 44)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561

             องค์มหาเทพศิวะ ได้ใช้ราชรถและคันธนูรวมถึงลูกศร ที่ทาง คชานันท์เป็นผู้ออกแบบในการเดินทางไปสังหารเหล่าอสูร แต่เหล่าอสูรได้ใช้คันธนูกองทัพอสูรมาต่อกรกับพระองค์ ทำให้คชานันท์ต้องลงไปช่วยองค์มหาเทพศิวะในการสู้รบกับตรีปุระสูร จากนั้นเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจู่จู่ก็เกิดอุปสรรคเกิดขึ้น ทั้งราชรถ คันธนู และลูกศร ต่างถูกทำลายก่อนที่องค์มหาเทพจะสังหารกับอสูรทั้ง 3 องค์ มหาเทวีปารวตีจึงแนะนำให้มหาเทพทำพิธีองค์ปฐมบูชาก่อนที่จะทำการใดๆ จะได้ไม่เกิดอุปสรรคใดๆ ในที่สุดองค์มหาเทพ ก็สามารถสังหารเหล่าตรีปุระสูรลงได้ และให้พรเหล่าอสูรให้ชาติหน้าเกิดมาเป็นสาวกและรับใช้พระองค์อย่างแท้จริง

   

ทีวีไกด์ซีรีส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่45)

ออกอากาศวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561

มหาเทพศิวะ ได้มอบธนูปินะ ซึ่งเป็นธนูประจำพระองค์ ที่ไม่มีใครสามารถยกได้ โดยมอบให้กับ ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ และเป็นผู้มีพลังนักรบและไร้พ่ายที่องค์มหาเทพฝึกสอนด้วยพระองค์เอง และเพื่อเป็นการเติมเต็มหน้าที่ของงานที่ปรศุรามพบเจอจากการที่บิดามารดาโดนสังหารโดยกษัตรย์อรชุน เพื่อเริ่มต้นคืนความยุติธรรมให้กับผู้ที่ได้รับความอยุติธรรม ทำให้ไฟแค้น ปรศุรามยังคงครุ่นแค้นอยู่ เพื่อที่จะสังหารคนที่สังหารบิดา จึงต้องตามสังหารกษัตริย์ที่ชั่วร้ายกว่า 21 องค์ ทำให้คชานันท์เริ่มกังวลเกี่ยวกับการกระทำของ ปรศุรามที่ไม่สามารถดับไฟแค้นลงได้

ติดตามชมซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.15 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง  8   ดิจิตอลทีวี