หลังฝนที่ตกอย่างหนัก ติดต่อไปหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำป่า และดินสไลด์ ถล่มศูนย์อพยพ บ้านแม่ละอูน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน สูญหาย 7 คน ที่ถูกน้ำพัดลอยไปกับน้ำ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว

เมื่อ เวลา 18.30 น.วันที่ 16 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุอุทกภัย เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลาก และเกิดดินสไลด์ทับถมใส่บ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 (section 1) ศูนย์อพยพ พื้นที่พักพิงฯ บ้านแม่ละอูน ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นเหตุทำให้ ผู้อพยพในพื้นที่ (section 1) บาดเจ็บ 12 คน และยังสูญหายอีก 11 คน ซึ่งยังไม่ทราบชะตาชีวิต ส่วนบ้านเรือนสูญหายเสียหายอีกจำนวนมาก ทำให้ราษฎรที่ประสบภัยขาดแคลนอาหารเครื่องนุ่มห่ม เนื่องจากถูกน้ำป่าพัดลอยไปกับน้ำ ทั้งสัตว์เลี้ยงและของใช้ในบ้านเรือนได้สับสูญไปกับน้ำ โดย ล่าสุด ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร รวมทั้งองค์กรพัฒนาเอกชนได้นำกำลัง พร้อมเครื่องใช้สอยยารักษาโรคไปให้การช่วยเหลือบางส่วนแล้วบ้างแล้ว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่อำเภอสบเมยได้รับรายงาน จากการสำรวจช่วงเช้าวันนี้ 17 กันยายน ทราบว่า ผู้สูญหาย มีที่ยังไม่เจอร่าง จำนวน 7 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 3 คน เจอศพแล้ว 1 คน เป็นเด็กผู้หญิง อายุ 2 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงได้นำส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลแม่ละอูน รวมจำนวนทั้งหมด 11 คน ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยไม่ได้รักษาตัว จำนวน 4 คน บ้านเรือนที่เสียหายหมดทั้งหลัง จำนวน 6 หลังคา บ้านเรือนที่เสียหายบางส่วนและเล็กน้อย จำนวน 8 หลังคา เสียหายทั้งหลัง 5 หลังคาเรือน


Cr.ทศพล / แม่ฮ่องสอน