เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกจับ "โบ๊ะ ท้ายเหมือง" เอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ จ.พังงา หลังจากที่หลบหนีไปได้ถึง 2 ครั้ง ปล่อยให้พ่อกับเมียถูกจับแทน

วันที่ 14 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป สอบสวนสืบสวนจนทราบว่า นายณัฐพล ศุภนาม หรือ "โบ๊ะ ท้ายเหมือง" อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ที่ 3 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ตะกั่วป่า พร้อมกับแฟนสาว จึงนำกำลังเข้าจับกุม และตรวจค้นพบว่า ในห้องดังกล่าวมี ยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบน 53 เม็ด, อาวุธปืนลูกซองสั้นไม่มีหมายเลขทะเบียน 1 กระบอก, กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด และอุปกรณ์เสพยาเสพติดอีก 1 ชุด

สำหรับก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยนำกำลังบุกจับกุมนายณัฐพล มาแล้วสองครั้ง ซึ่งครั้งแรกเป็นการเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 17/2 หมู่ที่ 3 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา แต่นายณัฐพล ไหวตัวทันก่อนหลบหนีไปได้ ทว่ากลับปล่อยให้ภรรยาเก่า เป็นผู้รับเคราะห์โดยการถูกจับดำเนินคดี และศาลสั่งให้จับคุก 7 ปี ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มใบกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนครั้งที่สองเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของนายณัฐพล อีกครั้ง ปรากฎว่า นายณัฐพล สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ และปล่อยให้บิดาของตน ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังเดียวกันถูกจับกุมพร้อมยาบ้า จำนวนประมาณ 2,000 เม็ด ซึ่งภายหลังศาลพิพากษาจำคุกบิดาของนายณัฐพล จำนวน 33 ปี และออกหมายจับนายณัฐพล ตามหมายจับของศาลจังหวัดพังงาที่ จ.24/2561 ลง 23 ก.พ. 2561 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งหลังจากนายณัฐพล ถูกจับกุมก็ได้สารถภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวมาก่อน

กองปราบรวบ "โบ๊ะ ท้ายเหมือง" เอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ จ.พังงา หลังหลบหนีได้ 2 ครั้งซ้อน