ผู้พิพากษาและตำรวจ ชิงมอบตัว หลังสอบพบเส้นทางการเงินเกี่ยวพันกับขบวนการอดีตผู้การฯ จังหวัดเลย

ผู้พิพากษา 3 คน และ ตำรวจระดับรองผู้กำกับการ 4 คน เข้าพบตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของขบวนการ พลตำรวจตรีสุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ที่โกงเงินโครงการบริหารหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย และร่วมกันหลอกลวงประชาชน

เบื้องต้นได้แจ้ง 2 ข้อหา ฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน และ เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เกินกว่ากำหนด กับทั้ง 7 คนแล้ว

ส่วนความคืบหน้าคดี ปปง. อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินบุคคลที่เชื่อมโยง ขณะนี้อายัดทรัพย์และเงินสด ได้กว่า 130 ล้านบาท ซึ่งหากหลักฐานขยายผลถึงบุคคลใดก็จะต้องถูกอายัดไว้เช่นกัน ส่วนการคืนทรัพย์สินให้ผู้เสียหายนั้นต้องรอ กระบวนการทางคดีเสร็จสิ้นก่อน

 

เมียตำรวจเลย ร้องขอพักหนี้สหกรณ์ฯ เลย รอกระบวนการสอบเสร็จสิ้น

ส่วน นางดาวฤดี โคบำรุง อายุ 47 ปี ภรรยาของ ร้อยตำรวจเอก ประเสริฐ โคบำรุง หนึ่งในเหยื่อโครงการบริหารหนี้ฯ ว บอกว่า ดีใจที่ทราบว่าผู้บังคับบัญชาไม่ทอดทิ้งและติดตามยึดทรัพย์ของอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย แต่ถึงอย่างไร ภาระหนี้สินตอนนี้หนักมาก จึงอยากวิงวอนให้ทางสหกรณ์ฯ พักหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไว้ก่อน เพื่อเป็นการบรรเทา

ตอนนี้ ยังคงต้องจ่ายหนี้ไปตามปกติ เพราะสหกรณ์จะหักเงินเดือนเพื่อเป็นการชำระ ผ่านมา 6-7 เดือนแล้ว ก็หวังว่าผู้บังคับบัญชาจะช่วยหาทางช่วยเหลือได้

ผู้พิพากษา และ ตำรวจ ชิงเข้ามอบตัว หลังพบมีเอี่ยวกับขบวนการอดีตผู้การฯเลย