สมาชิกวงไอดอลชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าวันนี้ โดยนายกฯ เผย เป็นโอกาสดีในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น และถือเป็นการร่วมกันสนับสนุนคนรุ่นใหม่

วันที่ 13 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกจำนวน 6 คน ของ "AKB48" วงไอดอลชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประกอบไปด้วย อาซาอิ นานามิ, ชิบะ เอรี่, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โมกิ ชิโนบุ, นากานิชิ จิโยริ และ ซาซากิ ยูคาริ เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทย

โดยนายกรัฐมาตรี ได้กล่าวให้กำลังใจวง AKB 48 ที่จะเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ และเชื่อว่าจะมีคนไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ถือเป็นการเชื่อมโยงระหว่างไทยและญี่ปุ่นไปด้วย เพราะมีความสัมพันธ์มาอย่างยาวนานกว่า 200 ปี นับตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา

อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสเข้าพบนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหลายครั้ง ซึ่งก็ให้ความสนใจกับคนรุ่นใหม่เพราะคืออนาคตของประเทศ จึงต้องร่วมกันสร้างคน ร่วมกันพัฒนาให้มีคุณธรรม ตามอัตลักษณ์ของแต่ละประเทศเพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ เพราะโลกต้องอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข และทุกคนต้องมีหน้าที่ทั้งต่อประเทศของตนเองและของโลก นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า คนไทยส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น เช่นเดียวกับบุตรสาวที่มีความชื่นชอบวัฒนธรรม และชอบกินอาหารญี่ปุ่น

จากนั้นสมาชิกวง AKB48 ทั้ง 6 คน ได้เต้นเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย ให้นายกรัฐมนตรีชม เนื่องจากเพลงนี้ถูกนำมาแปลเป็นภาษาไทยโดยวง BNK48 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยรัฐมนตรีก็ได้ถือแท่งไฟให้กำลังใจด้วย ขณะเดียวกันศิลปินวง AKB48 ยังได้สอนนายกรัฐมนตรีเต้นท่าโอนิกิริ หรือท่าปั้นข้าวปั้นด้วย และนายกรัฐมนตรีได้จับมือกับศิลปิน พร้อมถ่ายรูปและมอบของที่ระลึก ให้กับศิลปินและ เหล่าแฟนคลับที่มาร่วมให้กำลังใจที่ทำเนียบรัฐบาลอีกด้วย

ซึ่งหลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรี สมาชิกวง AKB48 ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบนายกรัฐมนตรีในวันนี้ และได้มีโอกาสเจอแฟนคลับชาวไทย เพราะแฟนคลับชาวไทยมีจำนวนมาก ส่วนตัวก็ประทับใจเรื่องอาหารไทยด้วย ขณะเดียวกันก็รู้สึกดีใจมากที่ได้เต้นเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย พร้อมกับนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีเป็นคนยิ้มแย้ม พูดคุยเก่ง และรู้สึกดีใจที่ BNK 48 ซึ่งเป็นวงน้องโด่งดังในไทยอีกด้วย

ส่วนด้านทีมงาน ได้กล่าวว่า การนำศิลปินเข้าพบนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ไม่รู้สึกกังวลว่าจะโดนกระแสโจมตี เหมือนกรณี เฌอปราง BNK48 เพราะ AKB48 เดินทางมาเอง โดยไม่ได้รับการสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่าย