พี่ชาย "น้องแอ๋ม” นักศึกษาปริญญาโทสาวที่ถูกพบว่าเสียชีวิตพร้อมรูมเมท ในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เผย ไม่ติดใจสาเหตุการตายเร่งทำเรื่องรับร่างน้องสาวกลับไทย

จากเหตุการณ์ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ “แอ๋ม” อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท และ น.ส. ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ หรือ "อร" อายุ 32 ปี รูมเมท ถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุว่า เป็นการฆาตกรรม และฆ่าตัวตายตาม

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ สจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพี่ชายของ น.ส.กรกมล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของน้องสาวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจของสหรัฐอเมริกา สรุปสำนวนคดีว่าเกิดจากการฆาตกรรม และฆ่าตัวตายตาม ก็ยอมรับในการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ

ส่วนทางครอบครัวที่เมืองไทย ก็เร่งรวบรวมเอกสารฉบับจริงเพื่อส่งไปให้กับญาติที่อยู่ต่างประเทศ พร้อมทั้งมอบอำนาจให้ญาติดำเนินการรับศพน้องสาวส่งกลับเมืองไทย ส่วนทางครอบครัวที่เมืองไทยก็จะได้เตรียมเร่งรอรับศพน้องสาวและนำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดนาบุญ ซึ่งคาดว่าจะถึงประเทศไทยภายในอาทิตย์หน้า