เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวฬุวัน ออกหมายเรียกเซลล์ขายอาหารเสริม 2 คน ที่แนะนำผลิตภัณฑ์ให้ยายวัย 56 ปี ชาวขอนแก่นใช้หยอดตา จนตาข้างขวาอักเสบ หมอต้องทำการผ่าตัดออกก่อนเชื้อลุกลาม มาสอบปากคำแล้ว

วันที่ 7 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี หญิงวัย 56 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งหยอดดวงตา จนดวงตาข้างขวาอักเสบ กระจกตาทะลุ ต้องทำการผ่าตัดออกก่อนที่จะติดเชื้อลุกลามไปถึงสมองและดวงตาอีกข้าง

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ฉุยฉาย ผกก.สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพบผู้เสียหาย ในการสอบปากคำ โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำไปแล้ว 3 ปาก ประกอบไปด้วยยายวัย 56 ปี และพยานอีก 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมเก็บรวบรวมหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่พนักงานใช้สำหรับแนะนำ และขายผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าวหยอดตาตัวเองสาธิตให้ผู้เสียหายดู รวมถึงคลิปเสียงการสนทนาระหว่างผู้เสียหายและเซลล์ที่มาขายผลิตภัณฑ์ ซึ่งบางช่วงบางตอนยังระบุด้วยว่า ตัวเซลล์เองก็หยอดเหมือนกัน หยอดทั้งตา ทั้งหู ก็ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกเซลล์ทั้ง 2 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเพียงสอบปากคำเซลล์ทั้ง 2 คน ซึ่งเบื้องต้นจะสอบปากคำในฐานะพยานก่อน หากพบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานใดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบตามขั้นตอนทันที นอกจากนี้ทราบมาว่าทางเซลล์ได้ติดต่อมาหาผู้เสียหายแล้ว เพื่อขอเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งก็ปล่อยให้เป็นไปในส่วนของการเยียวยา แต่ในส่วนของคดีก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ นพ.สมศักดิ์ ประฏิภาณวัตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โรงพยาบาลขอนแก่น ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อคำพูดของคนที่มาขายผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว ควรอ่านฉลากข้างขวด และเอกสารกำกับยาแต่ละชนิดว่าใช้งานอย่างไร ซึ่งยาสำหรับหยอดตานั้นไม่มีทางที่จะเป็นตัวเดียวกันกับยากินได้ เพราะกระบวนการผลิตแตกต่างกัน