ฝนถล่มอย่างหนักในจังหวัดลพบุรีนานกว่า 5 ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าหลากท่วมถนนและบ้านเรือน ชาวบ้านเดือดร้อน

มวลน้ำจากเทือกเขาจีนไหลลงลำคลองสาธารณะอย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำระบายไม่ทัน เอ่อล้นขึ้นมาท่วมผิวถนน เป็นทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ตั้งแต่ทางแยกช่วงถนนพลหลโยธิน สายลพบุรี อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ตัดเข้าถนนสายลพบุรี - วังม่วง มุ่งหน้าไปทางตำบลโคกตูม ส่งผลให้การจราจรติดขัดสะสม

นอกจากนี้ น้ำยังท่วมตลาดกกโก ร้านค้าต้องเก็บของขึ้นที่สูง และนำอิฐบ๊อกถุงทรายมากั้นทำแนวหน้าร้าน เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าร้าน ป้องกันข้าวของเสียหาย

ส่วนที่จังหวัดนครนายก ศาลาที่พักของนักท่องเที่ยว ของน้ำตกคลองมะเดื่อ ตำบลสาลิกา อำเภอเมืองหลายหลัง เสียหายอย่างหนัก หลังถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอย่างรุนแรง โดยความแรงของน้ำ ยังทำให้ต้นมะพร้าวหักโค่น ลงมาทับเต้นท์ขายของรอบๆเสียหายด้วย

นายบุญชัย อโนดาษ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาลิกา เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องรอให้เจ้าของศาลาดังกล่าว เข้ามาประเมินมูลค่าความเสียหายก่อน

สำหรับที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝนที่ตกหนักสะสมในเขตตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย ทำให้เกิดดินและก้อนหินสไลด์ปิดเส้นทางระหว่างบ้านอุมโล๊ะ - บ้านสบโขง ยาว 15 เมตร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เบื้องต้น อบต.แม่สวด เข้าตรวจสอบ และแจ้งให้ทางหลวงชนบท นำเครื่องจักรกลหนัก เข้าเปิดเส้นทางแล้ว

ทั้งนี้ พบว่าใน 7 อำเภอ ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายต่างๆ เพิ่มระดับมากกว่าปกติ แต่ยังไม่กระทบต่อพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน

ด้านจังหวัดพังงา ฝนตกหนักในพื้นที่ช่วงคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำกัดเซาะทางเบี่ยงสะพานข้ามคลองมุดชัน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บนทางหลวงชนบทบ้านดอกแดง ตำบลบางไทร อำเภอตะกั่วป่าขาดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย เตรียมพร้อมป้องกันรับมือ และลดผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยแล้ว

ขณะที่จังหวัดหนองคาย ระดับน้ำในแม่น้ำโขง เช้าวันนี้ วัดได้ 12 เมตร 54 เซนติเมตร ลดลงจากเมื่อวาน 28 เซนติเมตร มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ เช่น บริเวณชุมชนบ้านพวก ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเมือง น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร พืชผลเสียหาย

มีรายงานว่า โรงเรียนบ้านปากสวย ตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย มีน้ำท่วมสูง ต้องหยุดทำการเรียนการสอน 2 วัน

ฝนถล่มในลพบุรีทำให้น้ำป่าหลากท่วมถนนและบ้านเรือน ชาวบ้านเดือดร้อน