จับหนุ่มขนกัญชาอัดแท่ง ได้ของกลาง 680 กก. มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท!

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี หน่วยบริการมิตรภาพ หมายเลขรถ 1211 นำโดย ดต.กุมกฤทธิ์ แก้วอำไพ , ดต.ศุภณัฏฐ์ ไชยโกฏิ , ดต.ศิริวัฒน์ วิวัฒนาการ กำลังปฏิบัติหน้าที่บนถนนมิตรภาพ กม.ที่ 31 พบรถยนต์มาสด้าแคป สีดำ ตัวท้ายกระบะคลุมด้วยหลังคาแม็กไลเนอร์ หมายเลขทะเบียน ฒค 7201 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากทราบจากสายรายงานมาว่า จะมีรถคันดังกล่าวซึ่งบรรทุกสิ่งผิดกฎหมายผ่านมาทางนี้

เมื่อพบรถต้องสงสัยผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงเรียกให้หยุด และขอตรวจค้นภายในรถ โดยมีนายสุวรรณ แซ่โค้ว อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ ตรวจค้นกระบะท้ายรถ พบกัญชาอัดแท่งซึ่งห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำวางอยู่ภายในพื้นกระบะ จำนวน 17 ห่อใหญ่ ภายในห่อพลาสติกสีดำที่ห่อหุ้มถุงปุ๋ย พบกัญชาอัดแท่งที่ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยสีทองอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 40 แท่ง แท่งละ 1 กิโลกรัม ต่อหนึ่งห่อใหญ่ รวมทั้งหมด 680 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 13,000,000 ล้านบาท (สิบสามล้านบาท) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสุวรรณ ส่งยัง ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขไทย ร้อยเวร สทล2 กก.1 สระบุรี เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครอง

จากการสอบถามนายสุวรรณ เล่าว่า ตนเองรับจ้างขนกัญชามาจาก จ.ขอนแก่น เพื่อมาส่งในเขต อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ในราคา 30,000 บาท โดยผู้จ้างได้โอนเงินเข้าบัญชีให้แล้ว 10,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 20,000 บาท จะโอนให้ภายหลัง หลังจากที่ส่งของเรียบร้อยแล้ว


Cr.ชาญวิทย์/สระบุรี