ชายพิการซึ่งเป็นร่างทรงฤาษี หายตัวออกจากสำนัก หลังถูกพ่อและแม่ของหญิงสาววัย 17 คนหนึ่ง เข้าแจ้งความว่า ลวงลูกสาวไปข่มขืนในพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ

วันที่ 29 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี สองสามีภรรยาชาว อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พานางสาวบี (นามสมมติ) เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่านางสาวบี ถูกนายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ ซึ่งเป็นคนพิการ และเป็นร่างทรงพระฤาษี ข่มขืนกระทำชำเราภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ย่านถนนสายศรีสะเกษ-ขุขันธ์ อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26-27 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านร่างทรงฤาษี หรือนายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ แต่กลับพบว่า ขณะนี้มีเพียงแม่ และหลานชายของนายสุรสิทธิ์ อาศัยอยู่เท่านั้น

โดยนางวนิดา พละศักดิ์ อายุ 62 ปี แม่ของร่างทรงฤาษีที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีว่าข่มขืนนางสาวบี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวจากสื่อโทรทัศน์ ว่าลูกชายถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนหญิงสาว ก็รู้สึกตกใจและยังทำใจไม่ได้ เพราะไม่เชื่อว่าลูกชายจะมีพฤติกรรมแบบนี้ เนื่องจากลูกชายเป็นคนพิการ ขาขยับไม่ได้ มีเพียงแขนและนิ้วมือเท่านั้นที่สามารถพอขยับได้บ้าง จึงไม่เชื่อว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น พอทราบข่าวก็ได้โทรศัพท์ไปหาลูกชายทันที แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่ทราบเหตุการณ์ที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร เพราะที่ผ่านมาลูกชายจะถูกนิมนต์ ไปทำพิธีกรรมอื่นๆนอกบ้านเช่นนี้เป็นประจำ จึงไม่แปลกที่จะหายไป ตอนนี้ก็อยากฟังความจากปากลูกชายบ้าง เพราะรู้สึกไม่สบายใจ และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายปัญญา วงศ์เจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ละทาย กล่าวว่า จากพฤติกรรมของนายสุรสิทธิ์ ที่เห็นมาตั้งแต่เด็ก จึงไม่เชื่อว่า นายสุรสิทธิ์ จะกระทำการดังกล่าว เพราะเป็นคนพิการขาไม่มีแรง นอกจากนี้ยังเคยช่วยเหลือคนที่มีความทุกข์ร้อน หรือมีปัญหาเกี่ยวกับความเชื่อทางศาสนาอีกด้วย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการทำพิธีกรรม ได้ข้อมูลว่า นายพละศักดิ์ ใช้บ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ร่วมกับครอบครัวเป็นที่ตั้งสำนักฤาษี ไม่ได้มีเครื่องรางอะไรมากมาย โดยชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมพิธีจะนำขันดอกไม้ พร้อมกับค่ายกครูเป็นเงิน 49 และ 99 บาท จากนั้นนายพละศักดิ์ จะสวดทำพิธี ให้จนเสร็จสิ้น