วงจรปิดจับภาพช้างป่าจากเทือกเขาสลักพระ บุกเข้ามาทำลายรั้วโรงเรียนช่องสะเดา ช่วงกลางดึก ทำลายพืชผลทางการเกษตร ที่ครูและนักเรียนช่วยกันปลูกไว้

กล้องวงจรปิด ภายในโรงเรียนบ้านช่องสะเดา ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพ ขณะที่ช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ เข้ามาหากินกล้วยและพืชผลทางการเกษตร ที่คณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านช่องสะเดา ปลูกเอาไว้ ภายในบริเวณโรงเรียน เหตุการณ์เกิดขึ้น ช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 02.09 น. ของวันที่ 26 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

จากภาพ ช้างป่าตัวดังกล่าว เดินหาอาหาร ภายในบริเวณของโรงเรียน และพื้นที่รอบโรงเรียน เป็นเวลานาน ถือว่า โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงกลางดึก จึงไม่มีครูหรือนักเรียน เข้าไปเจอกับช้างป่าเข้า

หลังเกิดเหตุ ในช่วงเช้าวานนี้ (27 สิงหาคม) นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา ได้นำคณะเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายภายในโรงเรียน และพื้นที่โดยรอบ พบว่า บริเวณกำแพงของโรงเรียน ถูกช้างป่าทำลายพังเสียหาย

ขณะที่ต้นกล้วยและไม้ผลหลายชนิด ที่คณะครูและนักเรียนช่วยกันปลูกไว้ ถูกโค่นล้มเสียหาย ส่วนพื้นที่ สวนผลไม้ของชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียงโรงเรียน ก็ถูกช้างป่าตัวดังกล่าว เข้าไปสร้างความเสียหายหลายจุด

เบื้องต้น ชาวบ้านและคณะครู อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยหาทางแก้ปัญหาช้างป่า ที่มักจะออกมาหากินช่วงกลางคืน และทำลายพืชผลทางการเกษตร เกรงว่า ชาวบ้านจะได้รับอันตราย

ช้างป่าสลักพระพังรั้วโรงเรียนกลางดึก ทำลายพืชผลทางการเกษตรเสียหาย