ชายอายุ 44 ปี โมโหเพื่อนรุ่นพี่พูดจาไม่เข้าหู เตะก้านคอ 3 ครั้ง จนเพื่อนรุ่นพี่ล้มลงนอนกับพื้นที่ เสียชีวิต ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขึ้นนั่งคร่อมร่าง และใช้มือตบปากสั่งสอน 1 ครั้ง แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ตำรวจภูธรสระแก้ว จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบศพ นายมานพ ญานุพรม อายุ 56 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพักพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลตลิ่งชัน จังหวัดสุพรรณบุรี

สภาพศพนอนหงายอยู่บนเตียง สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล และเสื้อยืดแขนสั้นลายทหาร ตรวจสอบศพเบื้องต้นพบว่า ที่บริเวณหลังหูซ้ายมีแผลถลอก ที่ข้างศพมีขวดเครื่องดื่มชูกำลังวางอยู่ ภายในมีสุราขาว เหลืออยู่เล็กน้อย ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนหญิง อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นญาติของตนเอง ได้มานั่งดื่มสุราอยู่ที่เตียงเพียงลำพัง ต่อมามีนายไมตรี ศรีทองคำ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นคนรู้จัก และสนิทกับผู้เสียชีวิต ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดภายในบ้านพัก แล้วเดินเข้าไปหาผู้เสียชีวิต พร้อมกับพูดจาต่อว่า มีปากเสียงกัน แต่ตนเองจับใจความไม่ได้ว่า เป็นเรื่องอะไร

จากนั้นนายไมตรี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว และไม่นานขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ในบ้านได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของนายไมตรีขี่เข้ามาอีก และได้ยินเสียงทะเลาะกัน ก่อนจะเกิดการชกต่อยกัน

โดยนายไมตรี นั่งคร่อมร่างผู้เสียชีวิต และใช้มือตบที่ใบหน้า ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะที่เจ้าของบ้านได้เข้าไปช่วยแหลือ นายมานพ แต่พบว่า เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ติดตามไปจับกุมตัวนายไมตรีที่บ้านพัก และควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ

ทั้งนี้ นายไมตรีรับสารภาพว่า รู้จักและสนิทกับผู้เสียชีวิต เป็นอย่างดี เคยร่วมวงดื่มสุรา ด้วยกันมานาน ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกัน เนื่องจากผู้เสียชีวิต กล่าวหาว่า ตนเองมียาบ้าแล้วไม่แบ่งกัน ตนเองจึงบอกว่า ไม่มี แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอมเชื่อ และยังต่อว่า

หลังจากนั้น ตนเองได้แยกย้ายกันกลับไป แต่ด้วยความโมโห ตนเองจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปหาผู้เสียชีวิต บริเวณที่เกิดเหตุ พบนั่งดื่มสุราอยู่คนเดียว จึงเข้าไปต่อว่า และยังถูกผู้เสียชีวิตต่อว่ากลับ ตนเองโมโห จึงขี่รถออกจากบ้านไประงับอารมณ์

ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมา ใช้เท้าเตะเข้าที่ก้านคอ 3 ครั้ง จนผู้เสียชีวิต ล้มลงนอนกับพื้น ตนเองจึงขึ้นไปนั่งคร่อม แล้วใช้มือตบปาก 1 ครั้ง เพื่อเป็นการสั่งสอน ก่อนหลบหนีไป

พร้อมทั้งบอกว่า รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่า จะทำให้เพื่อนเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับส่งศพไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

หัวร้อน!! ชายอายุ 44 ปีเตะก้านคอเพื่อนรุ่นพี่เสียชีวิตเหตุพูดไม่เข้าหู