ราเมศ ฉะรักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวบิดเบือน พร้อมยืนยันประชาธิปัตย์ ไม่ได้สั่งให้ทหารมายึดอำนาจ ย้ำพรรคจะไม่วิงวอนให้ คสช. ปลดล็อก เพราะเชื่อมั่นในรัฐธรรมนูญ

นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรื่องการปลดล็อกพรรคการเมืองว่า ทางพรรคจะไม่วิงวอนให้ปลดล็อก เพราะเป็นสิทธิ์ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เป็นผู้มีอำนาจ แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์เชื่อมั่นในรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ที่กำหนดไว้ชัดเจนแล้ว

ส่วนกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่แถลงข่าวถึงคำสัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในนิตยสารฉบับหนึ่ง นายราเมศ ออกมายืนยันว่า การแถลงข่าวของนายอนุสรรณ์ เป็นการบิดเบือนคำสัมภาษณ์อย่างแท้จริง และเรื่องที่ถูกกล่าวหาก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะหากอ่านเนื้อหาแล้วจะเป็นการพูดถึงเรื่องประชาธิปไตย เศรษฐกิจ และอนาคตประเทศไทย พร้อมย้ำว่า ไม่มีใครยอมรับเรื่องรัฐประหาร

ดังนั้น การแถลงข่าวของนายอนุสรณ์ แสดงให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทยมุ่งทำการเมืองแบบเดิม ที่เน้นการใส่ร้ายป้ายสี ขณะเดียวกันยังยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้สั่งการทหารให้มายึดอำนาจ และการเกิดโมฆะของการเลือกตั้งถึง 2 ครั้ง ของพรรคเพื่อไทย ก็เกิดจากความประพฤติของพรรคเพื่อไทยเอง และขออย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง

รองโฆษกประชาธิปัตย์แถลงข่าวโต้ ไม่ได้เปิดทางให้ทหารมายึดอำนาจ