เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในพื้นที่ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูง เจอไม้ของกลาง 55 ท่อน มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 23 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนหาญ นำโดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงศ์ ผกก.สภ.ขุนหาญ พร้อมด้วยนายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ร่วมกันเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 139/1 หมู่ที่ 4 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พบนายพัฒนพงศ์ ปานทอง อายุ 26 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีไม้พะยูง จำนวน 39 ท่อน ซุกซ่อนอยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่ ซึ่งนายพัฒนพงศ์ ยอมรับว่า ไม้พะยูงที่ตรวจพบเป็นของตนจริง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นที่บริเวณบ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ติดกับบ้านของนายพัฒนพงศ์ พบนายเกียรติศักดิ์ แก้วตา อายุ 24 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าทำการตรวจสอบ ปรากฏว่าพบของกลาง ประกอบด้วยไม้พะยูง จำนวน 16 ท่อน ไม้ชิงชัน จำนวน 3 ท่อน รวมไม้พะยูงที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ทั้งหมด 55 ท่อน ไม้ชิงชัน 3 ท่อน หากส่งไปขายต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.จิรภัทร // ศรีสะเกษ