"เทศกิจ" ยืนยัน สอบถามสาเหตุ ก่อนเตือน หรือ ปรับคนทิ้งขยะ ที่ปากซอยสุขุมวิท 11 ย้ำมีถังขยะตลอดเส้นทางไว้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว

จากกรณีมีผู้โพสข้อความเกี่ยวกับการจับปรับนักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ที่มีการทิ้งขยะ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 11 ใกล้ ห้างเทอมิเนอร์ 21 จะมีป้อมตำรวจ ติดป้ายชัดเจน ว่าใครทิ้งขยะ เสียค่าปรับ 2,000 บาท แต่ไม่มีถังขยะใดๆ ในบริเวณนั้น ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้

ทางทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ประจำป้อมประชาสัมพันธ์การทิ้งขยะบนทางสาธารณะจุดดังกล่าวจริง และจากการสำรวจพบว่ามีถังขยะไว้บริการหากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวต้องการทิ้งขยะ ซึ่งห่างจากป้อมประชาสัมพันธ์การทิ้งขยะไม่เกิน 15 เมตร

นายภุมภา สรรพสอน หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตคลองเตย กล่าวว่า บริเวณนี้ได้มีถังขยะไว้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดทั้งเส้นทาง และมีการประชาสัมพันธ์ พร้อมบังคับใช้กฎหมายห้ามทิ้งขยะจริง ซึ่งหากพบผู้กระทำความผิดก็จะมาเรียกสอบถามสาเหตุการทิ้งขยะ ก่อนจะมีการตักเตือน หรือ ปรับตั้งแต่ 200-2000 บาท แล้วแต่ดุลพินิจ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังมีการดำเนินการในการกวดขันและจับปรับ หากพบรถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อน ที่ขับขี่บนทางเท้าหรือจอดบริเวณที่ห้ามจอด รวมถึงรถยนต์แท็กซี่ที่ชอบจอดรับส่งผู้โดยสาร ริมถนนสุขุมวิทด้วย เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งสาเหตุให้เกิดการจราจรติดขัด