"กานต์" อดีตภรรยา "เสก โลโซ" พร้อมลูกชาย และภรรยาใหม่ แถลงข่าว เผยขั้นตอนการพาเสก ไปโรงพยาบาล แพทย์เผยเป็นโรคโบโพลาร์ระยะสุดท้าย

กานต์ วิภากร ศุขพิมาย อดีตภรรยาเสก โลโซ พร้อมลูกชาย เสือ เสฏกานต์ ศุขพิมาย และอีฟ อภิสร์ญา ภรรยาคนปัจจุบัน ร่วมกันแถลงข่าวถึงขั้นตอนการพาตัวเสก ไปส่งโรงพยาบาลหลังไลฟ์สดนานหลายวันติดต่อกัน

กานต์ เปิดเผยว่า อีฟได้ประสานผ่านคนรู้จักมาหา ตนเองและลูกชายจึงวางแผนช่วย ตอนแรกต้องการวางยานอนหลับชนิดน้ำ แต่หาไม่ได้ จึงนำยาเม็ดไปให้ แต่อีฟไม่ได้ให้รับประทาน เพราะเกรงจะเกิดอันตราย

กระทั่งวันที่ 18 สิงหาคม ได้นำรถไปรับ โดยบอก รปภ.หมู่บ้านว่า เป็นรถมูลนิธิฯ มาเอาเงินบริจาค เมื่อไปถึงหน้าบ้าน ก็ช่วยกันล็อกตัวเสกขึ้นรถ ซึ่งเสกขัดขืนในตอนแรก แต่สุดท้ายก็ยอมโดยดี

กานต์และเสือ เปิดเผยด้วยว่า แพทย์บอกว่า เสกเป็นโรคไบโพลาร์ระดับที่สาม คือระดับสุดท้ายแล้ว ถ้าไม่รักษาจะเป็นโรคจิตได้ ขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น คงต้องใช้เวลา ยืนยันว่า ไม่มียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง

ส่วนเสกจะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อใด ยังไม่สามารถตอบได้ ไม่รู้ต้องรักษานานแค่ไหน ยอมรับว่า ตอนแรกไม่อยากช่วย แต่เห็นว่า อาการหนัก จึงกลัวถึงขั้นเป็นอันตราย โดยหลังจากแถลงข่าวเสร็จ ตนเองและลูกชายจะไปเยี่ยมเสก

ขณะที่อีฟ ซึ่งอยู่กับเสกตลอดเวลาในบ้าน เปิดเผยว่า เบื้องต้นรู้ว่า เสกป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ แต่เริ่มรู้สึกว่า เป็นหนักสุด คือ ตอนไลฟ์สดและร้องไห้ไปด้วย จึงกลัวเสกจะทำร้ายตัวเอง

เพราะตั้งแต่ไปหาหมอเมื่อปีที่แล้ว และบอกว่า ใกล้หายแล้ว ก็ไม่ได้กินยาอีกเลย พร้อมยอมรับว่า ตนเองอยากจะหนีเช่นกัน แต่ก็ต้องกลับมา เพราะเป็นห่วง

กานต์-อีฟ-เสือแถลงพาเสกไปโรงพยาบาลเผยเป็นโบโพลาร์ระยะสุดท้าย