เฉลิม อยู่บำรุง ตอบโต้กลุ่มสามมิตร ยืนยัน พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งขาดลอย ได้ ส.ส.เกิน 250 เสียงแน่นอน แต่ยังไม่ขอบอกว่า ใครจะได้เป็นผู้นำพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง ขณะที่ "เอม พินทองทา"ปัดข่าว"ทักษิณ"ให้ลูกเขยเล่นการเมือง

ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มสามมิตร ระบุว่า พรรคเพื่อไทย อาจแพ้เลือกตั้งครั้งหน้าแบบถล่มทลายว่า ส่วนตัวมั่นใจว่า หากมีการเลือกตั้งเมื่อใด รับรองว่าพรรคเพื่อไทย จะชนะการเลือกตั้งขาดลอยอย่างแน่นอน 

ส่วนคนที่จะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น จะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือ ใครก็ได้ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคที่จะคัดเลือก แต่คนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคไม่ใช่ตนแน่นอน แต่หากถามว่าผู้ใดเหมาะสมนั้น ขอไม่ตอบ ขอให้เป็นความลับก่อน 

ส่วนกรณีที่กลุ่มสามมิตร ระบุว่า ได้อดีตส.ส.ไปร่วมกลุ่มหลายคนแล้วนั้น ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ระบุว่า กลุ่มสามมิตรไปเอาที่ไหนกันมา เพราะคนที่กลุ่มสามมิตรได้ เป็นแค่คนสมัครส.ส. ไม่ใช่ส.ส. ตนยังยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งขาดลอย และมั่นใจว่าได้ 250 เสียงขึ้นไปแน่นอน ซึ่งตนคิดว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เกิดความได้เปรียบหรือ เสียเปรียบ แต่มองเป็นเรื่องไร้สาระมากกว่า 

ช่วงนี้ ยังมีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมขอให้ นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ นักธุรกิจ สามีของ"เอม"พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ลูกสาวคนโต เข้ามาเล่นการเมือง 

แต่เรื่องดังกล่าว ล่าสุด "เอม"พินทองทา ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่า เรื่องนี้เป็นข่าวลือ ยืนยันได้เลยว่า ตอนนี้สามียังไม่ได้คิดที่จะเข้ามาเล่นการเมือง และอยากโฟกัสเรื่องธุรกิจมากกว่า ซึ่งพ่อเข้าใจดีว่า ครอบครัวสามี เป็นนักธุรกิจทำงานคนละอย่างกัน จึงไม่เคยขอให้มาเล่นการเมือง 

ทั้งนี้ ปกติพยายามจะพาหลานๆ ไปหานายทักษิณ 2 เดือนครั้ง เพราะรู้ว่า เวลาพ่อเจอหลานก็จะมีกำลังใจ และมีความสุข 

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ มีรายงานแจ้งว่า ขณะนี้ นายทักษิณ เดินทางมายังสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อทำธุระส่วนตัว โดยมีแกนนำและอดีต ส.ส.นับสิบคนนัดแนะกันเดินทางไปหา เพื่อไปร่วมพูดคุยหารือถึงสถานการณ์ภายในพรรค รวมถึงผู้นำพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง 

ซึ่งขณะนี้มีกระแสข่าวว่า อาจเป็นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ที่ได้นำพรรคสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะในพรรคก็ไม่มีใครคัดค้าน