นายกฯ และ ครม.ลงพื้นที่จังหวัดระนอง-ชุมพร เตรียมประชุมครม.สัญจรในช่วงเช้าวันนี้ โดยเมื่อวาน นายกฯไปพบปะประชาชนหลายจุด มีประชาชนเชียร์บอกให้อยู่นานๆ ไม่อยากให้เลือกตั้ง จนทำให้นายกฯ ยิ้มแก้มปริ แถมยังเซอร์ไพร์ส เจอเจ้าหน้าที่ชื่อ"ยิ่งลักษณ์" แซวชื่อเพราะดี เพราะเคยเป็นนายกฯ

วานนี้ (20ส.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมครม. เดินทางไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ “บ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน”สวนสาธารณะรักษะวาริน ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง พร้อมทักทายประชาชนที่มาเที่ยวด้วย 

แต่งานนี้ นายกฯ ไม่ได้ทดลองแช่น้ำแร่ด้วยตัวเองแต่บังคับให้รัฐมนตรี ทดลองแช่บ่อน้ำแร่แทน นำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี 

จากนั้นนายกฯ ได้ทดลองเล่นโยคะบนลานปูนร้อน โดยในท่าที่นายกฯ ต้องยืนขาเดียว และทำท่าพนมมือ นายกฯ ถึงกับทรงตัวไม่อยู่ เกือบล้ม โชคดีที่มีทีมรปภ.อยู่ใกล้ๆจึงช่วยพยุงตัวไว้ได้ 

ก่อนที่นายกฯ จะเดินมาพบกับเด็กๆจากโรงเรียนเทศบาลเขานิเวศน์ และโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทารามที่มารอต้อนรับ ถือป้ายรักนายกฯลุงตู่ ซึ่งนายกฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ขณะที่ตัวแทนนักเรียน ได้มอบของที่ระลึกเป็นผ้าปาเต๊ะเมืองระนอง ฝากไปถึง"อาจารย์น้อง"นางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของนายกฯ 

ก่อนเดินทางกลับได้นายกฯ ได้ถ่ายรูปร่วมกับชาวบ้านที่มาต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า ขอให้นายกฯ อยู่นานๆไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง ทำให้พลเอก ประยุทธ์ถึงกับอมยิ้ม แต่ไม่ได้กล่าวตอบแต่อย่างใด 

จากนั้น นายกฯเดินทางไปยังท่าเรือระนอง บ้านเขานางหงส์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อเยี่ยมชมการบริหารจัดการท่าเรือระนอง 

โดยนายกฯกล่าวว่า ที่ผ่านมา เราเสียเวลามามากพอสมควรกับหลายรัฐบาลที่ไม่มีชัดเจนเกิดขึ้นเพราะถ้ามีความชัดเจน ตนคงไม่ต้องมายืนตรงนี้ และวันหน้า ตนหวังว่าจะมีรัฐบาลเข้ามาทำต่อในสิ่งที่ตนได้ทำไว้ พร้อมยืนยันวันนี้มาทำงาน ไม่ใช่มาการเมืองหรือมาหาเสียง เพราะตนจะไม่เอาภาษีประชาชนมาหาเสียง 

จากนั้นพลเอก ประยุทธ์ ได้เดินทักทายข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และ ประชาชนที่มาร่วมงาน โดยช่วงหนึ่งได้ทักทายผู้ร่วมงานหญิงคนหนึ่ง เมื่อนายกฯ หันไปเห็นป้ายชื่อของหญิงดังกล่าวชื่อว่า "นางสาว ยิ่งลักษณ์ ทันพิสิทธ์" เจ้าหน้าที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย 

พลเอก ประยุทธ์ จึงพูดแซวว่า "ยิ่งลักษณ์ ชื่อเพราะดี เพราะชื่อนี้ เคยเป็นนายกฯด้วย แต่ไม่ได้ว่า อะไรใครนะ ขอทำให้ถูกก็แล้วกัน” ก่อนหัวเราะอย่างอารมณ์ดี 

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่พบปะประชาชนพร้อมเยี่ยมชมการบริหารจัดการน้ำ ที่ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ อำเภอบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร โดยทางจังหวัดได้นำการแสดงชุด ประตูสู่ภาคใต้ มาจัดแสดงให้นายกรัฐมนตรีและคณะรับชม

โดยนายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า ตนเองเข้ามา เพื่อทำให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่เคยปฏิเสธที่มาของตนเอง เพราะรู้ดีว่า มาอย่างไร แต่ตนถือว่า เข้ามา เพื่อประชาชนและประเทศ แม้จะถูกด่า หรือ ถูกต่อว่า ตนจะทำให้กับคนไทยทุกคน 

จากนั้น เวลา 19.00 น. นายกฯ พร้อมคณะ เดินทางไปที่ศาลกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร โดยเข้าสักการะศาลหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ถวายผลไม้และจุดประทัดถวาย 1 หมื่นนัดเพื่อความเป็นสิริมงคล 

โดยนายกฯได้เสี่ยงเซียมซีได้หมายเลข 12 ซึ่งความหมายของเซียมซีใบดังกล่าว ถือเป็นใบที่ดี ระบุว่า โชคดียังมีไม่สิ้นสุด ศัตรูทำอะไรไม่ได้ คนจากทางไกลจะนำลาภมาให้ และขอให้หมั่นทำบุญกุศลอยู่เสมอ 

ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับที่พักด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ เลขทะเบียน กฉ 1888 ชุมพร เพื่อเตรียมประชุมครม.ในช่วงเช้าวันนี้ (20ส.ค.) 

ด้าน นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวทันที หลังพลเอก ประยุทธ์ แซวว่า ชื่อ"ยิ่งลักษณ์"เป็นชื่อที่เพราะดี โดยนางสาว ยิ่งลักษณ์ ทวิตข้อความระบุว่า "ทราบว่าท่านนายกไปพื้นที่ที่จังหวัดระนองพบคนชื่อ"ยิ่งลักษณ์"และบอกว่าให้คนที่ชื่อยิ่งลักษณ์ทำให้ถูกก็แล้วกัน เลยขอถามท่านอดีต ผบ.ทบ.ว่ายังจำชื่อนี้ได้อยู่เหรอคะ"

นายกฯลงพื้นที่ จ.ระนอง โชว์เล่นโยคะ-เซอร์ไพรส์เจอคนชื่อ"ยิ่งลักษณ์"