นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่พบปะประชาชนกว่า 1,500 คน ที่อำเภอเมืองระนอง พร้อมมอบที่ดินทำกินให้ชาวบ้านกว่า 511 ไร่ พร้อมขอให้ประชาชนจับตาดูรัฐบาลชุดใหม่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่หอประชุมพระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยมีประชาชนกว่า 1,500 คน รอต้อนรับ และส่งเชียร์ให้กำลังใจ ก่อนที่ทางจังหวัดจะนำการแสดงชุด "คอซู้เจียง" (ชื่อของพระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี หรือเจ้าเมืองระนองคนแรก) ของนักเรียนในพื้นที่ จัดแสดงให้ชม

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังเป็นสักขีพยานในพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ "ป่าคลองลำเลียง - ละอุ่น" เนื้อที่ 511 ไร่ 3 งาน 33 ตารางวา จำนวน 84 ราย 98 แปลง

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะต้องแก้ปัญหาเรื่องที่ดินตามมติครม. ตั้งแต่ปี 2542 เพื่อให้เกิดการขยายเมือง และการใช้ที่ดินอย่างถูกกฎหมาย ให้ประเทศเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ แต่สิ่งที่น่ากังวลมากที่สุดคือ ภาคเกษตรที่นับวันรายได้จะลดลง จึงขอให้ประชาชนติดตามเรื่องตลาดและระบบการค้า รัฐไม่สามารถนำงบประมาณมาช่วยเหลือได้ทั้งหมด เพราะต้องนำงบประมาณไปพัฒนาด้านอื่นๆด้วย อีกทั้งที่มาลงพื้นที่ในวันนี้ไม่ได้มาเพื่อจุดประสงค์ทางการเมือง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เข้าตรวจเยี่ยมบ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน เพื่อติดตามผลการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงสุขภาพ และแพทย์ทางเลือก ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายประชาชนที่มาแช่บ่อน้ำพุร้อน และได้ลงพื้นที่สอบถามความรู้สึกประชาชนที่มาแช่บ่อน้ำพุร้อนด้วยตนเอง จากนั้นประชาชนได้ร้องเพลงบอกรักลุงตู่ พร้อมขอจับมือ และขอหอมแก้มนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรี ได้พูดติดตลกว่า ตนเองไม่ใช่ดอกไม้ริมทาง โดยตลอดการพบปะกับประชาชนในครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และอารมณ์ดี

ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกอบศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย อธิบดีกรมชลประทาน ได้ร่วมแช่น้ำพุร้อนกับประชาชนในครั้งนี้ด้วย