หลายพื้นที่ จัดพิธีคืนโฉนดที่ดิน รถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ ให้แก่ประชาชน หลังถูกนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดยึดไป

ภาค 5 มอบโฉนดที่ที่ดินกว่า 200 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 79 ล้านบาท

ที่ จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจตรี พิทยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 เป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน โดยมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน

สำหรับ การคืนโฉนดที่ดินครั้งนี้ ได้มอบคืนให้แก่ประชาชนทั้งหมด 134 ราย เป็นโฉนดที่ดินจำนวน 140 ฉบับ รวมเนื้อที่ทั้งหมด 199 ไร่ 2 งาน 86 ตารางวา มูลค่ารวม 79,080,870 บาท

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรมจำนวนมาก และ ได้เข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้ช่วยเหลือเจรจากับเจ้าหนี้

ผบช.ภ.2 คืนโฉนดที่ดิน 42 แห่ง ให้แก่ ปชช. หลังยึดคืนจากเจ้าหนี้เงินกู้

ส่วนที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 อำเภอเมืองชลบุรี พลตำรวจโท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน ทั้ง 8 จังหวัด ภาคตะวันออก ตามนโยบายคืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ให้กับประชาชนที่เดือดร้อนถูกยึดแนดที่ดินรวม 42 คน จำนวน 42 แปลง จำนวนกว่า 156 ไร่

หลังถูกพ่อค้าเงินกู้นอกระบบ ดอกเบี้ยแพงทวงหนี้โหด ดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด ยึดโฉนดที่ดินอย่างไม่เป็นธรรม โดยมี นาย สนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบคืน

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน การกวาดล้างกลุ่มแก๊งหนี้นอกระบบ ทั้ง 8 จังหวัด ภาคตะวันออก สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 194 ราย ผู้ต้องหา 194 คน ยึดของกลางรวมกว่า 32 ล้าน ทั้งโฉนดที่ดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ คู่มือจดทะเบียนรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ ดำเนินการไกล่เกลี่ยประนีประนอมหนี้ ระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้สำเร็จ จำนวน 42 ราย ถือเป็นการนำความสุขคืนแก่ประชาชน

ตำรวจ ภาค 7 มอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนประชาชน

ส่วนที่ จังหวัดนครปฐม ที่ห้องประชุมสำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 พลตำรวจโท กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนประชาชน ตามนโยบายรัฐบาล ตามนโยบายคืนความสุขให้ประชาชน ปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ

เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งเจ้าหนี้และผู้กู้ ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ถึง 15 สิงหาคม 2561 สามารถนำโฉนดกลับมามอบคืนให้กับประชาชน จำนวน 99 ฉบับ เนื้อที่ประมาณ 314 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บางส่วนอยู่ระหว่างดำเนินการเจรจาเกือบ 400 ราย โดยพิจารณาตามความเป็นจริง หากเจ้าหนี้ที่ได้รับดอกเบี้ยตามสมควรแล้ว ก็ขอให้ยกเลิกสัญญา บางส่วนให้ทำสัญญาใหญ่ โดยให้คิดดอกเบี้ยในอัตราที่กฎหมายกำหนด หากเจ้าหนี้รายไหนไม่ยอมเจรจา เจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปตรวจสอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายต่อไป

ตำรวจภูธรภาค 9 จัดพิธีคืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สินให้ประชาชน

ขณะที่ จังหวัดสงขลา พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม โดยมี ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด ภาค 9 และผู้แทนหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วม

เพื่อเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน เพื่อบูรณาการกำลังของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเร่งรัดปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่มีพฤติการณ์ฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและการแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

รวมถึง การกระทำความผิดทางอาญาอื่นใด และ เพื่อให้การปฏิบัติในการปราบปรามผู้กระทำผิดเป็นไปอย่างเรียบร้อยรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตำรวจภูธรภาค 9 ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนขึ้น จากผลการดำเนินการตรวจยึดทรัพย์สินและไกล่เกลี่ยคืนทรัพย์สินให้กับประชาชนได้จำนวนมาก

ตำรวจ ภาค 8 ยึดรถคืนจากนายทุนหนี้นอกระบบ

และที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตำรวจตรี ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 ส่งมอบคืนรถจักรยานยนต์ และ รถยนต์ ที่เจ้าหน้าที่ยึดไว้โดยไม่เป็นธรรมแก่ลูกหนี้

สำหรับ รถจักรยานยนต์ และ รถยนต์ จำนวน 248 คัน จอดเรียงรายอยู่บนถนนหน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สี่แยกตลาดแขก - บริเวณสี่แยกน้ำพุ สร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าของรถอย่างมาก

สำหรับ ในพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจภูธร ภาค 8 พบว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช มีมากที่สุด โดยได้พยายามทำการสอบสวนติดตามนำเข้าระบบของการไกล่เกลี่ยร่วมกับจังหวัดต่างๆ ด้วย เชื่อว่า ในอนาคตจะมีความราบรื่นและต้องเป็นศูนย์ให้ได้

มอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนประชาชน โครงการรัฐบาลคืนความสุขให้ประชาชน