แม่เด็กหญิงวัย 12 ร้องขอความเป็นธรรมคดีลูกขี่รถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อนและถูกรถยนต์น้องชายเจ้าของบ่อทรายชน แต่ตำรวจปักให้รับผิดชอบเพียงฝ่ายเดียว

ครอบครัวเด็กหญิงวัย 12 ปี ยังพูดคุยกรณีการเสียชีวิตของเด็กหญิงที่ประสบอุบัติเหตุรถชน ซึ่งนางสาวมณีรัตน์ ขอสงวนนามสกุล แม่เด็กหญิงเชื่อว่า คดีของลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม

นางสาวมณีรัตน์ บอกว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 19.00น. คืนวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ลูกสาวขี่รถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อนอีก 2 คน และถูกรถยนต์ชนเสียชีวิต บริเวณถนนชุมพวง ตำบลโนนยอ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถจักรยานยนต์ลูกสาวจอดชะลอริมทางเพื่อรอให้รถบรรทุกวิ่งผ่านไป จากนั้นลูกสาวพร้อมเพื่อนได้ขี่รถข้ามถนนเพื่อเข้าซอยก่อนถูกรถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วและไม่ได้เปิดไฟหน้า พุ่งชนลูกสาวเสียชีวิต และเพื่อนอีก 2 คนบาดเจ็บสาหัส

แต่พนักงานสอบสวนกลับบอกว่า ลูกสาวของตนเป็นฝ่ายผิด ตนเองยอมไม่ได้โดยถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรม เนื่องจากฝ่ายรถยนต์ไม่เปิดไฟหน้า จึงไม่สามารถมองเห็นว่ามีรถวิ่งมา ซึ่งตนจะต่อสู้คดีถึงที่สุด

และนับจากที่ลูกสาวเสียชีวิต ทางคู่กรณีซึ่งทราบว่าเป็นน้องชายเจ้าของบ่อทราย ไม่เคยมาร่วมงานศพ เพียงแต่ให้พี่ชายมามอบเงินให้ 2 หมื่นบาท

ด้านตำรวจ ระบุว่า คดีนี้พบว่าเป็นความประมาทของเด็กหญิง ส่วนทางรถยนต์มียังต้องรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ได้แจ้งไปทางญาติของเด็กหญิงแล้วว่า หากมีพยานบุคคลหรือหลักฐานเพิ่มก็สามารถนำมาสอบสวนเพิ่มเติมได้

ส่วนทางผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ยังไม่หายดี และต้องสอบปากคำพร้อมกับสหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัดพิมาย

ส่วนเรื่องคดี ตำรวจบอกว่า จะพยายามให้ผู้เสียหายทั้งสองฝ่ายมาเจรจาและตกลงกันว่าจะดำเนินการช่วยเหลือซึ่งกันและกันยังไง ทางตำรวจยืนยันไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตามที่ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิตร้องเรียนต่อสื่อมวลชน

แม่เด็กอายุ 12 ร้องขอความเป็นธรรมลูกสาวถูกชนดับ 1 สาหัส 2