นายกรัฐมนตรี เปิดงาน CLMVT Forum 2018 ยอมรับคนมาร่วมงานน้อยเพราะปัญหาการจราจร พร้อมฝากนักวิชาการผลักดันเกษตรยุคใหม่เพื่อลดช่องว่าง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานเปิดงาน CLMVT Forum 2018 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ การทะยานสู่อนาคตของภูมิภาค CLMVT ด้วยเทคโนโลยี (Taking-off through Technology) ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 สิงหาคม 2561 โดยมีผู้นำจากประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย เข้าร่วม

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่าชื่นชมสัญลักษณ์ปลาว่ายน้ำ ที่เป็นสัญลักษณ์ของงานนี้ว่าออกแบบได้ดี ก่อนจะกล่าวต่อว่า วันนี้ต้องร่วมพัฒนาอนาคตเพื่อต่อยอดและสร้างความสัมพันธ์ ให้สอดคล้องกับ นโยบาย stronger together ส่วนบางเรื่องที่กลุ่ม CLMVT แข่งขันกันไม่ได้ก็ต้องร่วมมือกัน เพราะกลุ่มประเทศของเราเป็นประเทศที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสูง จึงต้องร่วมกันและผลักดันแบบไร้รอยต่อ พร้อมฝากภาคเอกชน และนักวิชาการ ทำเรื่องเกษตรยุคใหม่ เพื่อลดช่องว่าง และทำงานวิจัยที่พัฒนาให้สอดคล้องกับประเทศ

ขณะเดียวกันวันนี้มีผู้เข้าร่วมงานไม่เต็มพื้นที่จัดงาน ทำให้นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องจราจรและการตรวจตราที่เข้มงวด ซึ่งเรื่องนี้ไทยกำลังแก้ไขอยู่