ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หลังพบเด็กนักเรียนป่วย โรค มือเท้าปาก 7 คน เจ้าหน้าที่ เร่งทำความสะอาดห้องเรียน ของเล่น และ ของใช้ต่างๆ

นาง วรรณโณ ยิ่งยงค์ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุข เทศบาลตำบลทองผาภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม. เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลทองผาภูมิ และ ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ร่วมกัน ทำความสะอาดห้องเรียน ของเล่น และ ที่นอนของเด็กนักเรียน เพื่อเป็นการป้องกันโรคมือ เท้า ปากในช่วงฤดูกาลระบาด

หลังจาก พบ มีเด็กนักเรียนป่วยเป็นโรคมือ เท้า ปาก แล้วจำนวน 7 คน ทำให้ครูต้องสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จำนวน 5 วัน ส่วน นักเรียนที่ป่วยได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ แล้ว

ทั้งนี้ ทาง อำเภอทองผาภูมิ ได้ขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จัดการศึกษาทุกแห่ง ประสานกับหน่วยงานด้านสาธารณสุข ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานศึกษาและชุมชน ดำเนินการมาตรการสำคัญในการป้องกันควบคุมโรคมือ เท้าปาก ในช่วงฤดูกาลระบาด ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขในการเฝ้าระวังป้องกันโรคล่วงหน้า โดยการคัดกรองอาการป่วย เมื่อพบเด็กป่วยในความดูแล มีอาการน่าสงสัย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที

พร้อมทั้ง ให้ทำความสะอาดบ้าน ห้องเรียน ของเล่น ที่นอน รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครอง ครู และ ผู้ดูแลเด็ก หมั่นสังเกตอาการของเด็กเล็กอย่างใกล้ชิด หากพบอาการผิดปกติให้รีบพาไปพบแพทย์และให้หยุดเรียนจนกว่าจะหายเป็นปกติ