กลุ่มผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ 2 คดี เดินทางเข้ายื่นเรื่องต่ออัยการสูงสุด เพื่อเร่งรัดติดตามคดี เรียกร้อง 3 กรณี หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนกับบริษัท โอดี แคปปิตอล และ หลอกลงทุน บิตคอยน์ กับ บริษัท World Bit Trade เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด รวม 3 กรณี คือ 1.ขอให้มีอัยการเข้าร่วมสอบสวนผู้ต้องหา กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ในคดี โอดี แคปปิตอล ที่เข้าข่ายเป็นคดีที่มีการกระทำผิดนอกราชอาณาจักร และเป็นอาชญากรรมข้ามชาติ

2.ขอให้เพิกถอนการประกันตัว ผู้ต้องหาคดี โอดี แคปปิตอล ที่ข่มขู่ผู้เสียหาย หลังได้ประกัน และ 3.ขอให้มีการสอบสวนเพิ่มเติม ในกรณีที่อัยการชลบุรี สั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีบริษัท World Bit Trade หลอกลงทุนบิตคอยน์

นางสาวธัญญารัตน์ สิทธิเจริญยศ หนึ่งในผู้เสียหาย ถูกบริษัท World Bit Trade หลอกลงทุน กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหา ได้หลอกร่วมระดมทุนกับบริษัทที่ไม่มีจริง ในชื่อ บริษัท World Bit Trade จดทะเบียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อ ขาย เก็งกำไรราคาของสกุลเงินดิจิตัล อาทิ บิตคอยน์ และ อีเธอเรียม โดยการันตีรายได้วันละ 1% ของเงินลงทุน สูงสุด 300 วัน หรือ 300% และหากชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนจะได้เพิ่ม 10% ของเงินลงทุน แต่เมื่อลงทุนไป 3 ล้านได้ผลตอบแทนเพียงเดือนเดียว และยังไม่สามารถเอาเงินออกมาได้ ก่อนจะปิดเว็บหลบหนี เบื้องต้น ตัวแทนอัยการสูงสุด ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ ว่าอยู่ในอำนาจหรือไม่

ผู้เสียหายคดี "แชร์ลูกโซ่บิตคอยน์" ร้อง อสส. หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม