จับคาด่านกัมพูชา "เสี่ยอ้วน" บงการสั่งฆ่า "น้องสปาย-ฟอส" ขณะเตรียมหลบหนีเข้าเวียดนาม โดยตำรวจไทยประสานคุมตัวกลับมาดำเนินคดี

วันที่ 15 ส.ค.2561 มีรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนติดตาม นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน" นักธุรกิจในจ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนสังหารโหด น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ สปาย อายุ 20 ปี และ นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส อายุ 20 ปี ชาวกาฬสินธุ์ เสียชีวิตที่ลานจอดรถ ตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเข้าชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า จับกุมตัวนายปัญญาได้แล้ว หลังพบว่าหลบซ่อนในประเทศกัมพูชา โดยนายปัญญา ได้หลบหนีจากฝั่งแนวชายแดนไทย ทางจ.สระแก้วเข้าไปในกัมพูชาตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม และหนีไปเรื่อยไปจนถึงชายแดนกัมพูชาติดประเทศเวียดนาม แต่เจ้าหน้าที่กัมพูชาตามพบตัวเสียก่อนจะหนีข้ามไปประเทศที่ 3 และควบคุมตัวไว้แล้ว 

แหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางการกัมพูชาเพื่อนำตัว เสี่ยอ้วน กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย 

ขณะนี้มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะชุดสืบสวนดรีมทีม ของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.อยู่ระหว่างเดินทางไปรับตัว เสี่ยอ้วน กลับมาดำเนินคดีในไทย และเตรียมจะนำตัวแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 16 สิงหาคม นี้