หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัย มีคนฝากหิ้วครีมไปประเทศเกาหลี แต่โชคดีที่พบพิรุธก่อน จึงเปิดออกดู ก็ต้องตะลึง

หญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า ตนเองรับฝากหิ้วของไปประเทศเกาหลี แต่ครั้งนี้เกิดปัญหา เนื่องจากมีคนไทยคนหนึ่ง ได้ยัดยาบ้ามาในกระปุกครีม ที่จะฝากหิ้วไปประเทศเกาหลี แต่โชคดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง ไม่หิ้วของไปด้วย ทั้งนี้หากโดนตรวจเจอคนหิ้วต้องติดคุกหรือห้ามเข้าประเทศอีก 

หญิงคนนี้ชี้แจงด้วยว่า สาเหตุที่รู้ว่ามียาบ้าในครีมทาหน้า เพราะครีมเลอะออกจากกระปุกเลยหยิบขึ้นมาเช็ด เพื่อจะแพคใส่กระเป๋า แต่สังเกตุว่ากลิ่นครีมยี่ห้อนี้เพี้ยนๆ จึงแกะดู พบทิชชูห่ออยู่ และเห็นห่อสีดำมัดแน่นมาก จึงเอามีดกรีดดู ถึงเห็นว่าเป็นยาบ้าเกือบ 1 พันเม็ด จึงให้วินรถจักรยานยนต์ไปส่งคืน โดยพยายามทำให้เหมือนตนเองไม่รู้ว่ามียาบ้า และที่ไม่แจ้งความเพราะกลัวจะถูกแจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครอง 

ส่วนการจะแจ้งความจับนั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะคนที่ฝากส่ง ไม่ได้ให้ข้อมูล ชื่อที่อยู่ไว้ ซึ่งตอนฝากส่งของ คนฝากได้ให้รถจักรยานยนต์มาส่งให้ โดยติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก 

ทีมข่าวสอบถามไปยัง พลตำรวจโท สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้อธิบายว่า หากเรื่องดังกล่าวเป็นจริง ผู้มียาบ้าในครอบครองถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว แต่หากไม่ได้เจตนา จะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ายาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของตน ทั้งนี้อยากให้หญิงสาวคนดังกล่าวมาให้ข้อมูลเรื่องนี้ในวันพรุ่งนี้ด้วย