นายกรัฐมนตรี เปิดงาน "ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2561" ระบุเตรียมยกระดับผ้าไหมให้อยู่แนวหน้า ผลักดันให้ขายบนเครื่องบิน ขอคนไทยอย่ารังเกียจที่ต้องพูดเยอะ เพราะต้องการให้ทำได้สักครึ่งหนึ่งที่ตัวเองพูด

 

นายกฯเปิดงานโอท็อป ยกระดับผ้าไหมอยู่แนวหน้า ดันขายบนเครื่องบิน

วานนี้ (13 ส.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมีปี 2561 ที่จัดขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนทั้งรวย และจน คือ ห่วงโซ่ ที่ยึดโยงกันทั้งหมด รัฐบาลชุดนี้มุ่งหวังลดความเลื่อมล้ำ กระจายรายได้ โดยจะพัฒนาและยกระดับสินค้าโอทอปมากขึ้น เพื่อนำไปสู่สากลและตลาดโลก แต่วันนี้การแข่งขันสูง ดังนั้นทุกคนต้องพัฒนาตนเอง โดยรัฐบาลจะส่งเสริมให้ **ซึ่งผลิตภัณฑ์ สินค้าทุกอย่างต้องสืบสานต่อยอด ขณะนี้รัฐบาลกำลังยกระดับผ้าไหมให้อยู่แนวหน้า และผลักดันให้ขายบนเครื่องบิน ถือเป็นรัฐบาลแรกที่ส่งเสริม และสนับสนุนให้ขายในร้านค้าปลอดภาษีด้วย

 

นายกฯแจงพูดเยอะเพราะอยากให้ทำตาม ขออย่าให้ไม่กี่คนทำลายประเทศ

นายกฯ กล่าวว่า เดือนนี้ ถือเป็นเดือนมหามงคล เป็นเดือนวันแม่แห่งชาติ ใครมีแม่ก็อยากให้ไหว้แม่ เพราะแม่คือพระในบ้าน อย่ารอกราบเมื่อไม่มีแม่แล้ว ส่วนข้าราชการหลายคนที่กำลังจะเกษียณ ขอให้คิดว่า ไม่ว่า อย่างไรทุกคนก็ต้องเกษียณทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อเกษียณไปแล้วก็ไม่มีใครด่า และไม่มีคดีติดตัว ถือเป็นบุญอันประเสริฐที่สุดแล้ว

รัฐบาลให้ความสำคัญฐากราก ทั้งหมดต้องยึดโยงประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ เพราะการจะทำอะไรอย่าให้ความสำคัญเฉพาะตรงปลายทาง แต่ต้องดูตั้งแต่ต้นทาง กลางทางด้วย พร้อมว่า ขออย่ารังเกียจเวลาตนเองพูด เพราะเป็นคนคิดเยอะ และพูดเยอะมานานกว่า 4 ปี ซึ่งสาเหตุที่พูดเยอะ เพราะอยากให้ทำตามสักครึ่งหนึ่งก็ยังดี

เพราะกว่าประเทศไทยจะมีวันนี้ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ ต้องใช้เวลากว่า 100 ปี จึงไม่ควรถูกทำร้ายด้วยใครสักคนเพียงไม่กี่ปี

หลังการเปิดงานนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมสินค้า และผลิตภัณฑ์ OTOP ที่นำมาจัดแสดงภายในงานด้วย

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีร้านค้ากว่า 2,000 ร้านค้ามาจัดแสดง ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11- 19 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 21.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี

นายกฯเปิดงานโอท็อป ขออย่าให้ไม่กี่คนทำลายประเทศ