พ่อที่ถูกตำรวจ และ ทหาร บุกล็อกตัวกลางโรงเรียนลูก ส่งทนายความ แจ้งความเอาผิดอดีตภรรยา ฐานหมิ่นประมาทและทำร้ายร่างกาย กรณีไปพูดใส่ร้าย ให้เจ้าหน้าที่มาจับกุม

จากกรณีตำรวจ ทหาร และ ตำรวจ บุกล็อกตัว พ่อ วัย 35 ปี กลางโรงเรียนของลูกสาว ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากนั้นอดีตภรรยาชิงตัวลูกสาว 2 คนไป

ล่าสุด นายวาณิชย์ กันดิษฐ์ ทนายความ พร้อม พ่อ ที่ถูกล็อกตัว เข้าพบ ตำรวจภูธร บางละมุง แจ้งความ ดำเนินคดี เอาผิดกับ อดีตภรรยา ข้อหา หมิ่นประมาท กรณีที่ไปพูดใส่ความกับทหาร(ศูนย์ดำรงธรรม) ว่า อดีตสามี (พ่อเด็ก) มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และ พกพาอาวุธปืน และอีกข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย กรณีที่ญาติของอดีตภรรยา รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณตา ศรีษะ และตามลำตัว เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำ เพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองไม่อยากให้เรื่องราวเป็นไปแบบนี้ และไม่อยากดำเนินคดีเอาผิดใคร และ เรื่องนี้ น่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ได้ แต่ในเมื่อฝั่งคู่กรณีไม่ยอมมาเจรจาพูดคุย จึงต้องให้เป็นไปตาม กฏหมายขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก แนะนำขั้นตอนทางกฎหมายการ ในขอเลี้ยงดูบุตรหลังการหย่าร้าง หรือแยกทางของสามีภรรยา ว่า สามารถขอคำปรึกษาคดีครอบครัวในศาลฟรี ถ้าไม่มีทนายความสามารถขอให้ศาลแต่งตั้งให้ก็ได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

โดย ไปยื่นคำฟ้อง ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวในจังหวัดที่คุณมีภูมิลำเนาอยู่ เมื่อศาลฯรับคำฟ้อง จะแจ้งให้ผู้อำนวยการสถานพินิจทราบ เพื่อนำไปไปประมวล และรายงานความเป็นอยู่ของครอบครัว ประโยชน์สูงสุดของลูกและ เสนอความเห็นต่อศาลโดยไม่ชักช้า

หลังจากนั้น ศาลจะแจ้งให้พ่อ แม่ ทราบรายละเอียด และให้ทั้งคู่ แถลงคัดค้าน และนำสืบหักล้าง โดยศาลพยายามเปรียบเทียบ ให้ตกลงกัน ประนีประนอม ข้อพิพาท คำนึงถึงความสงบสุข และอยู่ร่วมกันในครอบครัว ในระหว่างการไกล่เกลี่ย ศาลอาจมอบหมายให้ ผู้อำนวยการสถานพินิจ นักสังคมสงเคราะห์ ไปสืบความเป็นอยู่ของครอบครัว เพื่อประโยชน์ของเด็ก หากตกลงกันได้ จะสั่งแพทย์หรือจิตแพทย์ตรวจสภาพร่างกาย จิตฝ่ายที่ได้สิทธิ์ดูแลลูก และศาลมีอำนาจตั้งเจ้าหน้าที่ไป สอดส่องว่า ผู้ที่ดูแลเด็ก

หากเจ้าหน้าที่เห็นว่า ผู้ที่ดูแล กระทำไม่เป็นไปเพื่อสวัสดิภาพและอนาคตของเด็ก สามารถไปร้องต่อศาล ตั้งคนดูแลได้ หากเด็กไม่มี พ่อ แม่ หรือ ไม่มีผู้ เหมาะสมที่ดูแล ศาลจะตั้ง ผู้อำนวยการสถานพินิจ หรือครอบครัวอุปถัมภ์ตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองเด็ก

ข้อกฎหมายเขียนไว้อย่างชัดเจน สำหรับคนที่หมดรักกัน แต่มีบุตรที่ยังเป็นผู้เยาว์ หรือ เป็นเยาวชน ไม่ควรจัดการปัญหาตามอำเภอใจ เพราะมีคดีอื่นงอกขึ้นมา และ ยังส่งผลกระทบต่อบุตรอย่างประมาณค่าไม่ได้ตามมาด้วย

พ่อถูก จนท.ล็อกตัวกลาง รร. แจ้งจับอดีตภรรยาข้อหาทำร้าย-หมิ่นประมาท