ตำรวจท่องเที่ยวจับคนร้ายหลอกขายนาฬิกาหรู และสินค้าแบรนด์เนม ผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง โดยเหยื่อหลงโอนเงินไปให้ แต่ไม่ได้รับสินค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ก่อนหนีกบดานจังหวัดลำปาง พบมีหมายจับคดีฉ้อโกงจำนวนมาก

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุมนายวิเชษฐ ธงไชย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาหลอกขายนาฬิกาหรู และสินค้าแบรนด์เนมผ่านทางเว็บไซต์ชื่อดัง พร้อมด้วยของกลางซิมโทรศัพท์มือถือเงินสด และบัญชีธนาคาร

หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ถูกคนร้ายหลอกนำภาพสินค้าประเภทนาฬิกาหรู และกระเป๋าแบรนด์เนมที่มีราคาแพงมา โพสต์ขายในเว็บไซต์ชื่อดัง โดยมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้ แต่กลับไม่ได้รับสินค้า

จากการตรวจสอบพบว่า คนร้าย คือ นายวิเชษฐ และมีผู้เสียหาย แจ้งความดำเนินคดีแล้ว 6 ราย ได้แก่ที่ สภ.ปากเกร็ด // สน.บางนา // สน.ภาษีเจริญ // สน.ดอนเมือง // สน.ปทุมวัน และ สภ.บางกรวย มูลค่าความเสียหายประมาณ 4 แสนบาท

ต่อมา ตำรวจสืบทราบได้ว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ จึงลงพื้นที่ตามตัว กระทั่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจ สภ.สบปราบ จังหวัดลำปาง

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพโดยอ้างว่า ได้ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ได้เงินมาประมาณ 4-5 แสนบาท โดยจะนำภาพและข้อมูลของสินค้าที่หาได้จากอินเตอร์เน็ต ไปโพสต์ขายในเว็บไซต์ดังกล่าว โดยตั้งราคาให้ถูกกว่าท้องตลาด เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินมาให้ ก็จะกดเงินแล้วหลบหนีไป

จากการตรวจสอบ พบว่า นายวิเชษฐ มีหมายจับจำนวน 4 หมาย คือที่ ศาลจังหวัดนนทบุรี / ศาลจังหวัดชลบุรี / ศาลจังหวัดพระโขนง และศาลอาญาธนบุรี ในความผิดฉ้อโกงทรัพย์ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

จับคนร้ายหลอกขายนาฬิกาหรูและสินค้าแบรนด์เนม