นายกรัฐมนตรี ไม่ขอตอบโต้กรณี "นคร มาฉิม" โพสต์เฟซบุ๊กแฉ อ้างกองทัพกับพรรคประชาธิปปัตย์ ร่วมมือกันล้มล้างรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แจงเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แนะสื่ออย่าเผยแพร่เรื่องที่ไม่มีประโยชน์

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ถึงกรณีนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.ประชาธิปปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก โดยอ้างว่ากองทัพ กับพรรคประชาธิปปัตย์ ร่วมมือกันล้มล้างรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่า

เรื่องดังกล่าวตนไม่อยากตอบ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล นายนคร ไม่ใช่คนของรัฐบาล หากจะพูดอะไรก็ไปฟังกันเอง ถ้าคิดว่า มีประโยชน์ก็เผยแพร่ แต่หากไม่มีประโยชน์ก็อย่าไปเผยแพร่

ทั้งนี้ นายกฯ ยังฝากเตือนฝ่ายการเมืองด้วยว่า ช่วงนี้ตนเองจะไม่ตอบโต้เรื่องการเมือง เพราะตนเองมีแต่เรื่องของการทำงานที่จะช่วยแก้ปัญหาในประเทศชาติ จึงขอความร่วมมือจากสื่อเรื่องการเขียนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ที่ไม่เกี่ยวข้องกับตนเองมาถาม เพราะอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งจากการตอบ หรือไม่ตั้งใจตอบ หรือตอบด้วยอารมณ์หงุดหงิด

 

นายกฯ โยน กต.ติดตามขอตัว "ยิ่งลักษณ์"

ส่วนกรณีสถานเอกอัครราชทูตไทยในสหราชอาณาจักร ได้ส่งจดหมายถึงกระทรวงการต่างประเทศของสหราชอาณาจักร เพื่อขอให้ส่งตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดีที่ไทย เรื่องนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ที่ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ และ อัยการสูงสุด มีหน้าที่ในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว

แต่เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องของประเทศต้นทาง ที่จะต้องพิจารณา และหากยังไม่ตอบกลับทางเอกสารอย่างเป็นทางการ ก็ไม่สามารถดำเนินการได้

นายกฯ ยืนยันด้วยว่า ตนเองไม่จำเป็นต้องไปหารือกับนางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นกลไกของรัฐบาล ที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว และ มีกลไกในหลายช่องทาง

 

นายกฯ ยินดีไทยเป็นเจ้าภาพประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่คณะกรรมการคัดเลือกมองเห็นศักยภาพประเทศไทย ซึ่งไทยเคยได้เป็นเจ้าภาพมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งปัจจัยที่ไทยได้รับการคัดเลือกเป็นผลมาจาก ความมีเสถียรภาพทางการเมือง ความปลอดภัยและศักยภาพของประเทศไทย

ทั้งนี้ จะให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรม ไปหารือและพิจารณาต่อไปว่ารูปแบบจะเป็นอย่างไร และเงินสนับสนุนจะมาจากไหน ซึ่งตามปกติจะมีภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุน เพราะเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดรายได้และมีการถ่ายทอดไปทั่วโลก และรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุน เพราะจะเป็นการส่งเสริมให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงของการเก็บตัวผู้เข้าประกวดในพื้นที่ต่างๆ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองมากขึ้นซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในการประชาสัมพันธ์กับต่างชาติ

นายกฯ เมิน "นคร มาฉิม" แฉมีการสมคบล้มพรรคเพื่อไทย